Xả 200 lít dầu thải ra sông Hiếu, bị phạt 7,5 triệu đồng

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
03/12/2019 10:26 GMT+7

Công an H.Cam Lộ (Quảng Trị) ra quyết định xử phạt đối với Nguyễn Hữu Phương, quản đốc trạm trộn bê tông nhựa nóng của Công ty CP Việt Ren số tiền 7,5 triệu đồng vì xả 200 lít dầu thải ra sông Hiếu.

Ngày 3.12, Công an H.Cam Lộ cho biết đã ra quyết định xử phạt Nguyễn Hữu Phương (41 tuổi), quản đốc trạm trộn bê tông nhựa nóng của Công ty CP Việt Ren (đặt tại Km 27, thôn Thượng Lâm, xã Cam Thành, H.Cam Lộ) với số tiền 7,5 triệu đồng vì xả thải ra môi trường trái quy định.
Theo quyết định này, ông Phương bị xử phạt vì ngày 5.11, do chủ quan, thiếu tinh thần trách nhiệm trong công tác điều hành, quản lý trạm trộn bê tông nhựa nóng và không tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường dẫn đến làm đổ 200 lít dầu FO ra đất, suối thông với nhánh sông Hiếu ở xã Cam Thành (H.Cam Lộ). Hành vi của ông Phương được quy định tại khoản 1, điều 19, Nghị định 155/2016/NĐ – CP.

Những phuy dầu nằm nghiêng ngả ở Trạm trộn bê tông nhựa nóng

ẢNH: THANH LỘC

Một lãnh đạo công an H.Cam Lộ cho biết trong hợp đồng lao động và quyết định bổ nhiệm, ông Phương được công ty giao nhiệm vụ quản đốc, quản lý trạm trộn bê tông nhựa nóng; đồng thời chịu trách nhiệm trước pháp luật đối với trạm trộn này. Vì vậy, chỉ phạt cá nhân ông Phương chứ không thể xử phạt công ty.
Về việc Công ty cổ phần Việt Ren đã có kế hoạch bảo vệ môi trường cho trạm trộn bê tông nhưng chưa giám sát định kỳ và chưa có kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu theo quy định, phía Phòng TN-MT và Công an H.Cam Lộ cho biết đã yêu cầu công ty này bổ sung hồ sơ.

Cây cỏ dọc sông Hiếu dính đầy dầu thải

ẢNH: THANH LỘC

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 8.11, Công an H.Cam Lộ đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản, xác định nơi phát tán dầu thải ra sông Hiếu là từ trạm trộn bê tông nhựa nóng (đóng tại thôn Thượng Lâm, Cam Thành, Cam Lộ) của Công ty cổ phần Việt Ren. Được biết, dầu FO vô cùng độc hại cho hệ sinh thái dưới nước, có thể gây ảnh hưởng lâu dài với môi trường nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.