Vứt hàng trăm xác heo thối ra thượng nguồn sông Sài Gòn

16/07/2016 09:55 GMT+7

Một công ty chăn nuôi Đài Loan tự ý vứt hàng trăm xác heo thối ra khu vực thượng nguồn sông Sài Gòn.

Ngày 15.7, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an tỉnh Bình Phước cho biết đang phối hợp với Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh, Công an H.Hớn Quản và các cơ quan chức năng liên quan để điều tra, xử lý vụ một công ty chăn nuôi Đài Loan tự ý vứt hàng trăm xác heo thối ra khu vực thượng nguồn sông Sài Gòn (đoạn chảy qua H.Hớn Quản, Bình Phước).
Qua nguồn tin báo của người dân, PC49 đã tiến hành kiểm tra Công ty TNHH nông sản Việt Phước (100% vốn Đài Loan, trụ sở tại ấp 4, xã Minh Tâm, H.Hớn Quản) do ông Li Kuo Hui (quốc tịch Đài Loan) làm đại diện pháp luật. Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Việt Phước thừa nhận đã vứt hàng trăm xác heo thối ra môi trường. Theo hồ sơ của PC49, Công ty Việt Phước hiện đang nuôi khoảng 27.000 con heo, mỗi ngày có khoảng hơn 10 con heo bị chết do giẫm đạp nhau. Thời gian gần đây, lò đốt của công ty bị hư hỏng không hoạt động được nên công ty đã cho người vứt thẳng số xác heo chết này ra khu vực thượng nguồn sông Sài Gòn.
Ghi nhận của Thanh Niên tại hiện trường cho thấy số heo chết này đang trong quá trình phân hủy, bốc mùi hôi thối. Tại buổi kiểm tra, cơ quan chức năng đã lấy mẫu nước thải chăn nuôi heo sau xử lý và lấy 2 mẫu nước mặt sông Sài Gòn để đánh giá ảnh hưởng của việc ô nhiễm. Hiện cơ quan chức năng đang chờ kết quả phân tích mẫu chất thải của Công ty Việt Phước để có cơ sở xử lý theo quy định của pháp luật.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.