Vượt qua Covid-19: Yêu thương lan tỏa yêu thương

03/05/2021 09:10 GMT+7

Với dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, một việc làm dù nhỏ nhưng hữu ích từ mỗi cá nhân, tập thể vì cộng đồng là điều rất đáng ghi nhận.

Mỗi hành động đẹp, việc làm ý nghĩa sẽ là những việc cần làm trong thời gian này. Những hình ảnh đẹp cần nhân rộng và lan tỏa trong cộng đồng.
Hình ảnh cây ATM khẩu trang xuất hiện tại TP.HCM khiến người dân cảm kích trước tấm lòng của “cha đẻ” ATM gạo Hoàng Tuấn Anh. Một chiếc khẩu trang trao nhau cũng đọng lại những giá trị đáng quý. Từ ATM khẩu trang ở TP.HCM, mấy ngày sau trên đường Nguyễn Ái Quốc, TP.Biên Hòa (Đồng Nai), người dân nghe tiếng loa phát ra với thông điệp ý nghĩa chung tay đẩy lùi dịch Covid-19. Khi đến gần nơi tiếng loa phát ra, người đi đường nhìn thấy hình ảnh đẹp của những “nhân viên áo trắng” Công ty TNHH MTV Đại Phúc Thịnh phát khẩu trang miễn phí. Ai cũng thấy ấm lòng, bởi tuy không lớn như ATM khẩu trang tại TP.HCM, nhưng điểm chung chính là từ tấm lòng của những cá nhân, tập thể tạo nên những chiếc khẩu trang miễn phí, nghĩa tình.
Cũng trong giai đoạn dịch bùng phát, mỗi chủ nhật đi trên đường Nguyễn Thành Phương, đoạn gần cầu Hiệp Hòa, P.Quyết Thắng (TP.Biên Hòa), người đi đường thấy hình ảnh đẹp về những phần cơm nghĩa tình. Chiếc bàn đặt những phần cơm gọn gàng trên vỉa hè cùng với thông điệp ghi trên tấm bìa carton: “Hỗ trợ người khó khăn, ai dư nhường lại”. Những phần cơm nghĩa tình này được chị Nguyễn Ngọc và chị em trong gia đình cùng “chung sức”. Chị cho hay, thường chị và người thân làm đồ chay trao cho những người khó khăn vào ngày đầu tháng và ngày rằm. Nay dịch bệnh kéo dài, người khó khăn lại càng khó khăn hơn nên chị và người thân đã làm đồ mặn để giúp đỡ họ vào ngày chủ nhật.
Và trong thời gian này, ở giáo xứ Thái Hòa (xã Hố Nai 3, H.Trảng Bom, Đồng Nai) cũng trở thành “điểm đến” của người lao động nghèo với những bữa cơm nghĩa tình vào trưa thứ tư và trưa thứ bảy hằng tuần...
Thiện nguyện nối dài thiện nguyện, yêu thương lan tỏa yêu thương! Những hành động đẹp, sự tử tế đối với những người lao động nghèo trong mùa dịch lại được nhân lên. Và cách sẻ chia “Một miếng khi đói bằng một gói khi no” từ cá nhân, tập thể chung tay vì cộng đồng ngày càng nhiều, càng đẹp, như lời khẳng định chúng ta nhất định chiến thắng dịch bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.