Vượt qua Covid-19: Nồi cháo tình thương giữa mùa Covid-19

02/04/2021 06:09 GMT+7

Cùng với cả nước chung tay phòng chống dịch Covid-19 , những bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Triệu Hải và Bệnh viện đa khoa huyện Triệu Phong (Quảng Trị) gặp rất nhiều khó khăn.

Phát huy đạo lý tốt đẹp của dân tộc ta “thương người như thể thương thân, lá lành đùm lá rách”, nhóm Vòng tay nhân ái ở thị xã Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị) đã nấu và phát cháo tình thương cho bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện. Đây là những tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp rất đáng trân trọng.
Cứ 5 giờ sáng chủ nhật hàng tuần, nồi cháo tình thương của nhóm thiện nguyện Vòng tay nhân ái đã có mặt ở Bệnh viện đa khoa khu vực Triệu Hải và Bệnh viện đa khoa huyện Triệu Phong để cung cấp bữa cháo sáng cho người bệnh đang được điều trị tại đây.
Nhiều bệnh nhân xếp hàng trật tự để nhận suất cháo nóng đầu tiên trong ngày, với niềm vui trong ánh mắt và những tiếng cười nói chào hỏi nhau rất thân tình. Có thể nói nồi cháo tình thương đảm bảo chất dinh dưỡng giúp người bệnh có thêm năng lượng cũng như tiếp thêm tinh thần để vượt qua bệnh tật, vượt qua đại dịch Covid-19.
Cầm trên tay tô cháo vừa nhận từ nhóm Vòng tay nhân ái, một bệnh nhân lớn tuổi vui mừng: “Trong lúc đất nước đang gặp đại dịch Covid-19, với những bệnh nhân nghèo như chúng tôi, có được tô cháo dinh dưỡng miễn phí như thế này là rất quý. Đây là việc làm tốt giúp cho những người bệnh vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch. Xin cảm ơn những tấm lòng hảo tâm rất nhiều”.
Thật khó có thể diễn đạt tâm tư của người trao tặng cũng như người đón nhận. Vật chất tuy không nhiều nhưng mọi người đã cảm nhận được cái tình sâu nặng mà nhóm Vòng tay nhân ái đã gửi gắm trong đó, trao đến bệnh nhân. Những ánh mắt sáng lên vì được cảm thông và chia sẻ.
Nhìn những ánh mắt ấy, chúng tôi cảm nhận như là một lời cảm ơn chân thành và sâu sắc trong thâm tâm họ đến với những tấm lòng nhân ái đang giang rộng đôi vòng tay chia sẻ với bệnh nhân trong lúc khó khăn. Và những con người biết chia sớt yêu thương sẽ nhận lại niềm vui sẻ chia, bởi tình thương có sức mạnh để xóa tan nỗi thất vọng và vun thêm niềm an ủi. Cho đi chính là nhận lại những nụ cười.
Ngạn ngữ có câu “Lòng nhân ái là vũ khí cao thượng nhất”. Đúng vậy! Từ lâu lòng nhân ái đã trở thành nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử. Chính bằng sức mạnh của lòng nhân ái, truyền thống nhân văn mà Việt Nam đã chiến thắng mọi kẻ thù và khiến họ nể phục. Tin rằng rồi đây Việt Nam cũng sẽ chiến thắng giặc Covid-19 một thời gian không xa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.