Vượt qua Covid-19: Niềm tin Hà Nội sẽ chiến thắng

04/06/2021 06:44 GMT+7

Mỗi người dân hãy là một người chiến sĩ dũng cảm, kiên quyết loại bỏ Covid-19 để giành lấy bình an cho cả nước.

Hà Nội là nơi bao năm chồng tôi sinh sống và làm việc. Mảnh đất Hà thành là một phần cuộc sống của anh. Mấy bữa nay, Hà Nội đối mặt làn sóng Covid-19 mới. Vậy là mảnh đất thủ đô đã thực sự bước vào cuộc chiến mới.
Cơn bão Covid-19 đổ ập về Hà thành thực sự là nỗi lo của bao con người. Hà Nội vốn là mảnh đất dân cư đông đúc, người khắp nơi đổ về nên nguy cơ mỗi người trở thành F0 rất cao. Bệnh dịch còn kéo theo nhiều vấn đề khác: Hàng ngàn người có nguy cơ bị mất việc làm, nhiều công ty đến bên bờ vực phá sản.
Mấy ngày gần đây, tôi đều điện thoại lên hỏi thăm anh xã về tình hình bệnh dịch. Tôi cảm nhận được sự lo lắng trong anh trước tình hình bệnh dịch ngày càng lan rộng. Anh kể rằng: Ở khu anh trọ chưa có ca nhiễm, việc đi lại còn dễ dàng. Ở nhiều nơi bị phong tỏa, công nhân chấp nhận nghỉ không lương. Khó khăn chồng chất khó khăn.
Trong những ngày này, cả nước đều hướng sự quan tâm về mảnh đất thủ đô ngàn năm văn hiến. Bão tố Covid-19 được coi là một thử thách mới với người dân Hà Nội. Nhưng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng với khí phách anh hùng của con cháu bà Trưng, bà Triệu, người Hà Nội sẽ sớm vượt qua.
Cho dù trong hoàn cảnh nào, cho dù cơn bão Covid-19 lần này thực sự là cơn bão lớn, dữ dằn nhưng Hà Nội sẽ không bao giờ đơn độc. Bên cạnh các bạn còn có chúng tôi và triệu triệu con người sẵn sàng là hậu phương vững chắc cho các bạn trong trận chiến với đại dịch này. Cả dân tộc sẽ tiếp sức cho người dân nơi đây sớm vượt qua sóng gió, bão giông.
Ngoài Hà Nội, một số tỉnh, thành khác như TP.HCM, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hà Nam, Vĩnh Phúc… cũng đã xuất hiện nhiều ca bệnh. Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng, Chính phủ, toàn dân tộc đồng lòng nêu cao tinh thần đoàn kết để đánh đuổi “giặc” Covid-19.
Để góp phần cùng Hà Nội cũng như toàn dân tộc vượt qua đại dịch, mỗi cá nhân, tổ chức, đoàn thể hãy nêu cao nhất tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, thực hiện tốt khuyến cáo an toàn phòng chống dịch bệnh.
Mỗi người dân hãy là một người chiến sĩ dũng cảm, kiên quyết loại bỏ Covid-19 để giành lấy bình an cho cả nước.
Đêm qua, qua đài báo thấy đại dịch hoành hành, tôi đôi chút lo âu. Nhưng với lời nói đầy khí thế của chồng qua tin nhắn: “Hà Nội sẽ vượt qua và chiến thắng”, tôi thấy an lòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.