Vượt qua Covid-19: Khởi nghiệp mùa Covid-19

12/04/2021 08:48 GMT+7

Có lẽ chưa năm nào tôi đón tết với những cảm xúc chộn rộn khác nhau như Tân Sửu 2021 này, vừa mừng lại vừa lo.

Mừng vì với sự sát sao của chính phủ, ban ngành và các cấp chính quyền thì dịch Covid-19 đã được khoanh vùng, xử lý triệt để nhất có thể cho bà con an tâm làm ăn sinh sống. Còn lo vì ra tết gia đình nhỏ của tôi sẽ chuyển đến nơi mới với dự án mới, chuyện thành hay bại còn là dấu hỏi bỏ ngỏ phía trước…
Năm hết tết đến lại dịch giã, con gái mới sinh được 3 tháng phải rong ruổi từ bắc vào miền nam, rồi xuống Đồng Nai với ba mẹ. Đôi khi tỏ ra cứng rắn lắm nhưng vẫn thấy khóe mắt cay khi nhìn con ngây thơ trong lòng bà nội. Thương con lắm, chỉ mong con khỏe, sau này cuộc sống đỡ bấp bênh hơn ba mẹ nó.
Vợ chồng tôi là người miền Bắc vào Nam lập nghiệp cũng gần 10 năm nay. Cả hai gom góp mua được một căn nhà nhỏ ở quận 12 (TP.HCM), cũng đã tính đây sẽ là nơi dừng chân. Song lần này chọn đất Long Khánh, Đồng Nai mở cửa hàng phân phối là dồn hết vốn liếng để khởi nghiệp một lần.
Chuyện nhà tôi khởi nghiệp mùa Covid-19 có người ủng hộ thì cũng không ít những hoài nghi, lo sợ thất bại. Tôi thấy trong đôi mắt của ba mẹ, của vợ mình những đắn đo nhất định. Thế nên tôi lại càng phải mạnh mẽ, quyết đoán hơn. Tôi chọn cái tên Hưng Thịnh cho cửa hàng mình với mong muốn làm ăn phát đạt, phồn thịnh và một lý do nữa: Hưng cũng chính là tên của tôi.
Từ lúc đi khảo sát địa bàn chọn mặt bằng để thuê đất, đến khi dựng nhà xưởng, cảm xúc tôi rất đặc biệt. Cửa hàng nho nhỏ là đại diện của tâm huyết, của những ước mong thay đổi cuộc sống, là tình yêu tôi dành cho công việc này.
Những ai đã từng khởi nghiệp, nhất là vào thời điểm khó khăn như mùa dịch Covid-19, mới thấm hết cái khó, cái khổ dễ làm người ta nản lòng cỡ nào. Cũng rất may là tôi có những mối quan hệ lâu năm, có những người bạn chung chí hướng và công ty chủ quản đỡ đầu những tháng ngày khởi nghiệp. Công ty hỗ trợ tiền thuê mặt bằng, hỗ trợ cho mình được nợ gối đầu để lấy hàng, hỗ trợ mối hàng là khách hàng tiềm năng. Chính quyền ở Long Khánh cũng rất dễ thương, tôi được hướng dẫn chi tiết khi mở cửa hàng. Các anh dường như hiểu được người dân như tôi lạ nước lạ cái nên cần gì, giúp gì để có thể thích nghi được ở đây.
Với cá nhân tôi, hạnh phúc lớn nhất là mỗi ngày có bạn hàng gọi đặt đơn, là nghe tiếng xe ba gác, xe tải đến gọi “Hưng Bỉm Sơn ơi, cho anh lấy hàng đi nào”. Âm thanh đó ngọt ngào, được chờ đợi lắm lắm, cùng với mong ước dịch bệnh nhanh trôi qua, nhịp sống bình thường trở lại để những người khởi nghiệp như vợ chồng tôi thêm vững bước làm ăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.