Thêm những yêu thương lan tỏa

30/04/2021 06:37 GMT+7

Từ những ngày đầu năm 2020, cả thế giới đổ dồn mọi sự quan tâm, lo lắng của mình vào dịch Covid-19 .

Đại dịch đang diễn tiến ngày càng nguy hiểm, số người mắc và tử vong ngày một tăng lên. Nó đã và đang đe dọa đến sự an toàn cuộc sống của người người, nhà nhà. Đã có rất nhiều bài báo chia sẻ các thông tin phòng bệnh rất hữu ích; đặc biệt là cổ vũ tình người, lòng nhân ái, nhân tố tích cực vì cộng đồng để có thêm động lực cùng nhau vượt qua Covid-19.
Có khi, bên cạnh một số cơ sở kinh doanh trang thiết bị y tế vì lợi ích cá nhân mà tranh thủ trục lợi, rồi đẩy cao giá mặt hàng phòng dịch lên chóng mặt; thì đây đó vẫn có những hình ảnh rất đẹp về sự sẻ chia, tình người trong bão dịch. Đó là bao câu chuyện đẹp về những chai nước sát khuẩn, chiếc khẩu trang không bán, mà chỉ tặng miễn phí ở ven đường cho người dân.
Tôi từng thấy một nhóm bạn trẻ đứng phát khẩu trang y tế ở hồ Con Rùa (Q.3, TP.HCM), nơi có rất nhiều thanh niên, sinh viên, học sinh hay lui đến. Tôi cũng từng thấy nhân viên văn phòng ở một trường cấp 3 đăng bài lên mạng để thông báo cho những em học sinh nào lỡ quên hoặc không có khẩu trang, thì ghé lên văn phòng để được tặng miễn phí... Nhờ những nghĩa cử đẹp như vậy mà đợt dịch bùng lên đầu tiên, rồi thứ 2 đã được dẹp yên, trả lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc, an toàn cho bao người.

Và trong đợt bùng dịch

Covid-19 lần 3, khi mà Bình Dương cũng đã có những ca dương tính, thì tôi liền thấy tình người và sự sẻ chia với những mảnh đời còn khó khăn tại đây. Một buổi chiều tháng 2, tôi thấy cô chủ tiệm vàng Kim Tấn cùng cháu gái nhỏ ở khu dân cư Phúc Đạt - Tân Uyên nơi tôi ở, đội nắng đứng bên đường tặng những bọc khẩu trang y tế 10 cái cho công nhân vào xưởng đi làm, cho những thân nhân người bệnh ở phòng khám đối diện đến chăm sóc người nhà và cả những người nghèo ở khu dân cư.
Ấm lòng quá với sự sẻ chia với công nhân nghèo khu dân cư Phúc Đạt - Tân Uyên mà tôi ở. Sẽ nhớ mãi hình ảnh buổi chiều đẹp này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.