Nơi tụ hội yêu thương của người Việt Nam

12/06/2021 12:00 GMT+7

Những ngày cuối tháng 4.2021, dịch Covid-19 một lần nữa lại bùng phát ở Việt Nam.

Lần này, dịch bệnh không chỉ lây lan nhanh với số lượng lớn ở Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng… mà còn rất nguy hiểm khi đã bắt đầu tấn công trực tiếp vào các khu công nghiệp.
Hàng ngày, ở các vùng dịch Covid-19 lại có thêm hàng chục, thậm chí hàng trăm ca dương tính mới, kèm theo đó là hàng ngàn người liên quan phải đi cách ly y tế hay chịu cảnh phong tỏa nơi mình sinh sống.
Hơn lúc nào hết, đây là lúc phải vừa chấp hành giãn cách xã hội nghiêm túc, lại vừa cần nguồn lực lớn về tài chính kết hợp với ngân sách nhà nước để mua, nhập khẩu vắc xin kết hợp nghiên cứu, sản xuất vắc xin trong nước. Khi làm được điều đó thì mới sớm có vắc xin cho tất cả mọi người để dịch bệnh có thể mau chóng bị đẩy lùi, và cuộc sống xã hội mới trở lại trạng thái bình thường.

Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam ủng hộ 200 tỉ đồng vào Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19

VRG

Từ yêu cầu cấp bách ấy, Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 đã được ra đời theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nhằm có thể huy động sự đóng góp chung lòng, mỗi người một ít của toàn xã hội, từ đồng bào trong nước, kiều bào ở nước ngoài, các mạnh thường quân khắp nơi.
Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch nước: “Đất nước rất cần sự chủ động chung tay góp sức của mỗi người dân”, rất nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên cả nước đã cùng chung tay đóng góp vào nguồn quỹ. Nhiều cơ quan, đơn vị, các ban ngành ở tất cả các cấp đã phát huy trách nhiệm, tùy theo điều kiện và khả năng của mình để tham gia ủng hộ. Mỗi đóng góp, dù ít hay nhiều, đều là quý báu và thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, chung sức chung lòng của người dân Việt Nam trong đại dịch.

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến (phải) tiếp nhận số tiền 450 tỉ đồng từ Công ty CP bảo trợ Tập đoàn Vạn Thịnh Phát ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

ẢNH: H.A

Tuy mới được thành lập và chính thức nhận sự đóng góp qua tài khoản ngân hàng do Bộ Tài chính quản lý, Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 đã và đang nhận được sự ủng hộ rất lớn của các tầng lớp xã hội. Đã có rất nhiều bài báo, thông tin thời sự chia sẻ những câu chuyện cảm động về sự đóng góp để mua vắc xin của đồng bào khắp nơi. Ai ai cũng có thể trực tiếp chứng kiến những đóng góp cho quỹ với tình cảm thương mến đong đầy của người dân.
Một số tập đoàn, tổng công ty đã đóng góp, ủng hộ số tiền lên đến hàng chục, hàng trăm, hàng ngàn tỉ đồng như: Vạn Thịnh Phát, Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam…

Ông Lê Văn Kiểm (trái, Chủ tịch HĐQT Công ty Golf Long Thành) đóng góp 500 tỉ đồng

Bên cạnh những đóng góp tính theo tiền tỉ ấy, là nhiều, rất nhiều những đóng góp tuy không lớn lao về vật chất nhưng lại quá cao đẹp về tinh thần của biết bao người ở khắp mọi miền dất nước. Cán bộ, công nhân viên chức nhà nước ở các cơ quan, ban ngành thì ủng hộ với mức tối thiểu là một ngày lương. Còn ở các công ty tư nhân thì từ quản lý đến nhân viên đều cầm điện thoại và nhắn tin ủng hộ tự nguyện theo cú pháp được công bố.
Có bà cụ người Bến Tre ở tại TP.HCM đã đi ủng hộ tất cả số tiền 500.000 mà con gái mới cho để mình dằn túi. Bà chỉ vô tư xin lại một ít để trả tiền chú xe ôm chở mình đi gửi tiền ủng hộ mà thôi. Lại có 2 anh em 7 và 9 tuổi ở Thủ Đức (TP.HCM) đã âm thầm bàn với nhau dùng hết số tiền ăn vặt để dành được (231.000 đồng) và nhờ mẹ chuyển cho quỹ để ủng hộ. Có cậu sinh viên năm nhất Đại học Cần Thơ đã ủng hộ cho quỹ toàn bộ số tiền mình mới được nhận từ học bổng khuyến khích học tập học kỳ trước, với mong ước giản đơn là sớm có thêm vắc xin để tiêm phòng cho toàn dân. Có bà mẹ bỉm sữa ở Bạc Liêu đã bớt chút tiền ăn của gia đình để có thể đóng góp cùng mọi người…

Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng hoa và chứng nhận cho các cá nhân, tổ chức đóng góp vào Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19

ẢNH: NHẬT BẮC

Đảo một vòng qua các trang báo hay mạng xã hội, còn nhiều, nhiều câu chuyện đẹp đã và đang diễn ra mỗi ngày như thế. Cũng có ngày một nhiều những tấm lòng vàng đúng nghĩa đang từng giờ từng phút chung tay góp sức gây quỹ để có vắc xin phòng Covid-19, mà ta có thể thấy hằng ngày, thông qua các bản tin thời sự cập nhật liên tục của các báo, đài.
Thêm một lần nữa, chúng ta thấy tình dân tộc, nghĩa đồng bào rõ ràng và đẹp đến như thế!
Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 đúng là nơi tụ hội những yêu thương của người Việt Nam chung tay cùng Chính phủ phòng chống đại dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.