Niềm hạnh phúc bất ngờ nơi hẻm nhỏ Sài Gòn

Trác Rin
Trác Rin
22/09/2021 14:33 GMT+7

Nhóm tình nguyện viên của Trường đại học Y Hà Nội xung phong vào TP.HCM chống dịch Covid-19 . Ngày ngày, nhóm đến khắp ngõ hẻm để lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19, thấy cuộc sống có nơi còn khổ nên lên ý tưởng, mua quà tặng trẻ em nhân ngày rằm trung thu.

Những đứa trẻ trong khu nhà trọ, khu phong tỏa rạng rỡ, háo hức khi thấy nhiều cô, chú mặc đồ bảo hộ y tế cầm bánh kẹo, lồng đèn trên tay. 

Góp nhặt yêu thương

Với vai trò trưởng nhóm, nhiều ngày cùng nhóm tình nguyện viên đến các ngõ hẻm ở khu vực P.16 (Q.8, TP.HCM) thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19, bác sĩ Lại Thanh Tùng, giảng viên Trường đại học Y Hà Nội biết được hoàn cảnh nhiều người dân khá khó khăn do dịch bệnh Covid-19 kéo dài.
Tình nguyện vào TP.HCM chống dịch gần 1 tháng nay, bác sĩ Lại Thanh Tùng cũng luôn nhớ đến vợ con đang ở Hà Nội. “Tôi cũng có con nhỏ nên đến ngày trung thu là nghĩ ngay đến việc mua lồng đèn, bánh kẹo cho con. Rồi tôi chợt nghĩ chắc nhiều em nhỏ ở khu vực P.16 (Q.8) cũng đang mong ngóng được nhận quà ngày trung thu, nên tôi lên ý tưởng, kiếm ít bánh kẹo tặng các con”, bác sĩ Lại Thanh Tùng nói.

Nhóm tình nguyện viên của Trường đại học Y Hà Nội chuẩn bị đi trao quà trung thu cho các em nhỏ ở P.16 (Q.8, TP.HCM)

TRÁC RIN

Ngay lập tức, bác sĩ Lại Thanh Tùng liên hệ một số người thân quen ở Hà Nội và TP.HCM để chung tay mua bánh kẹo. Rồi ngay trong đêm 20.9, bác sĩ Lại Thanh Tùng cùng nhóm 15 sinh viên tình nguyện của Trường đại học Y Hà Nội cùng nhau chuẩn bị khoảng 150 phần quà, gồm sữa, bánh kẹo và bánh trung thu.
Sáng 21.9, cả nhóm tình nguyện viên chở các phần quà đến trụ sở Công an P.16 (Q.8) tập kết. Lúc này, một cán bộ Công an P.16 thấy các phần quà "còn thiếu thiếu", nên vội vã đi vận động người quen cho nhóm tình nguyện 50 cái lồng đèn. Rồi cả nhóm hì hục sửa sang, lắp ghép lồng đèn.

Chị Nguyễn Thị Hòa (21 tuổi, quê Phú Thọ), sinh viên Trường đại học Y Hà Nội tặng quà, chụp hình với một cháu nhỏ trên đường Trương Đình Hội (P.16, Q.8)

Rồi một anh tổ trưởng tổ dân phố, nhà gần trụ sở Công an P.16 thấy vậy, liền về nhà trang trí chiếc xe đẩy, thổi hàng chục bong bóng đưa cho nhóm tình nguyện đi phát cho con trẻ. “Bình thường tôi làm nghề tổ chức sự kiện, tiệc cưới, sinh nhật… nên bong bóng còn ở nhà nhiều lắm. Dịch này nên “tồn kho” cả đống ấy mà”, anh vui vẻ.

Những ánh mắt hạnh phúc

10 giờ trưa. Cả nhóm tình nguyện viên bắt đầu đẩy xe đi phát quà trung thu cho trẻ em ở các ngõ hẻm trên đường Trương Đình Hội (P.16, Q.8). Thấy nhóm tình nguyện, người kín mít đồ bảo hộ đi tới đâu, thoạt đầu các em nhỏ đều è dè. Tuy nhiên, khi thấy trên tay là những chiếc lồng đèn giấy xinh xắn, lại được cha mẹ “vận động” nên các em mới đủ “dũng khí” ra nhận quà.
Phát cho vài trường hợp thì nhiều đứa trẻ khác liền ra trước nhà đứng trông ngóng. Đứa thì nhảy chân sáo, đứa thì vỗ tay, đứa thì hát về ngày rằm trung thu… khiến cả khu phố chộn rộn, bớt ngột ngạt trong những ngày sống chật vật vì dịch bệnh Covid-19.

Bất ngờ nhận được quà trung thu trong những ngày dịch bệnh Covid-19, nhiều em nhỏ tỏ ra vui mừng, hạnh phúc

TRÁC RIN

“Con cảm ơn cô, con cảm ơn chú ạ”, đứa trẻ nào cũng ngoan ngoãn, lễ phép khi nhận quà từ nhóm tình nguyên viên. Đổi lại, các anh chị trong nhóm tình nguyện viên cũng không quên chúc các bé cùng gia đình có một ngày trung thu vui vẻ, ấm áp giữa lúc mọi người đang trải qua những ngày tăng cường giãn cách xã hội do dịch bệnh.
Chị Vũ Anh Phương (22 tuổi, quê Bắc Giang), một thành viên trong nhóm tình nguyện của Trường đại học Y Hà Nội chia sẻ, được thấy ánh mắt, nụ cười của trẻ con khi nhận các phần quà, làm chị và các thành viên đều rất hạnh phúc.
“Trong những ngày căng thẳng chống dịch, rất nhiều người dân gặp khó khăn. Khi chứng kiến con trẻ reo vui, ai cũng thấy nhẹ lòng”, chị Vũ Anh Phương chia sẻ.
Chị Vũ Anh Phương kể, nhiều đứa trẻ khi thấy nhóm tình nguyện mặc đồ bảo hộ kín mít, lo sợ bị… ngoáy mũi xét nghiệm Covid-19 nên vội đóng sầm cánh cửa. “Cô là “cô Hằng” đến để phát quà trung thu cho các con đây”, các thành viên nói vui để động viên các em nhỏ.

Nhiều em nhỏ bất ngờ nhận được quà trung thu trong những ngày dịch bệnh Covid-19

TRÁC RIN

Chị Nguyễn Thị Hòa (21 tuổi, quê Phú Thọ), một thành viên khác chia sẻ, những ngày xa nhà, có hôm chị nhớ cha mẹ ngoài quê đến muốn khóc.
“Tổ chức tặng quà cho các em nhỏ làm tụi mình thấy ấm áp hơn nơi đất khách. Vào miền Nam chống dịch, cũng may được các cô, các chú, anh, chị và bà con thương mến, khiến tụi mình có thêm động lực giúp thành phố vượt qua dịch bệnh. Chỉ mong sao Sài Gòn sớm khỏe, để tụi mình được thấy một Sài Gòn nhộn nhịp, vui tươi như những gì vốn có”, chị Nguyễn Thị Hòa bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.