Móc len yêu thương

25/06/2021 07:01 GMT+7

Hàng vạn chiếc tai giả bằng len đã được người hậu phương đan móc gửi tặng tuyến đầu, thể hiện tinh thần đoàn kết và niềm tin chắc chắn chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh.

Với tinh thần hướng về tuyến đầu chống dịch, nhiều chị em ở Đồng Nai tận dụng những thời gian rảnh rỗi, cần mẫn tạo nên những chiếc tai giả xinh xắn, đầy màu sắc, dành tặng nhân viên y tế và những người ở khu cách ly, với mong muốn giúp đỡ phần nào khó khăn mà những người này gặp phải, chung một mục tiêu vượt qua Covid-19.
Chung tay với địa phương, chị Thảo Hiền, Bí thư Đoàn P.Xuân Trung (TP.Long Khánh, Đồng Nai), đã quyết định khởi động lại chương trình “Móc len yêu thương”, kêu gọi các chị em cùng tham gia việc tạo ra các tai giả bằng len để tặng cho tuyến đầu chống dịch. Lời kêu gọi đã nhận được nhiều hưởng ứng.
Tai giả là cách gọi những dụng cụ bằng nhựa hoặc len dùng để hỗ trợ đeo khẩu trang, giúp các y bác sĩ, những người thường xuyên đeo khẩu trang đỡ bị tổn thương tai. Khi mang khẩu trang trong thời gian dài, nơi hai vành tai sẽ bị sợi dây thun in vào, hằn sâu, gây đau nhức. Sử dụng tai giả sẽ tránh được việc đó.
Trước đó, vào giữa năm 2020, thời điểm tình hình dịch Covid-19 ở Đồng Nai cũng đang diễn biến phức tạp, khi biết nhiều chị em có ý định dùng len đan thành những chiếc tai giả gửi tặng đến các nhân viên y tế, khu cách ly, các bệnh viện, chị Thảo Hiền đã đứng ra thu gom, làm cầu nối. Để rồi từ đó, hàng ngàn chiếc tai giả nhỏ nhắn, xinh xinh từ khắp nơi đổ về.
Nhớ lại thời điểm đó, chị Thảo Hiền cho biết: “Mới đầu chỉ thu gom ở khu vực TP.Long Khánh và trong tỉnh Đồng Nai thôi, sau đó tôi đưa tin lên mạng xã hội thì nhiều nơi khác biết được đã hưởng ứng. Từ Lâm Đồng, Nha Trang và cả TP.HCM, hàng cứ theo xe khách gửi về. Một số chị em khác không có thời gian đan thì gửi tặng len nguyên liệu”.
Nhờ sự chung tay, thể hiện tinh thần kề vai sát cánh của hậu phương dành cho tiền tuyến nên chỉ trong một thời gian ngắn, gần 10.000 tai giả bằng len đã xuất xưởng, gửi tặng đến tuyến đầu chống dịch. Giá trị vật chất của món quà có thể không lớn, nhưng qua đó thể hiện sự đoàn kết, và cả niềm tin chắc chắn chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.