Lớp học cầu vồng, nơi lan tỏa những yêu thương mùa dịch

07/07/2021 14:02 GMT+7

Những ngày này dịch bệnh Covid -19 bùng phát ở TP.HCM khiến công việc và hoạt động của người dân bị ảnh hưởng, đặc biệt là những lao động phổ thông và người có thu nhập thấp.

Trong số những người gặp khó khăn ấy có các bạn bị chấn thương cột sống phải ngồi xe lăn. Các bạn đến từ nhiều nơi như Đồng Tháp, Cần Thơ, Bình Phước, Kon Tum, Đắk Lắk… ở trọ tại TP.HCM để học tập, làm việc, mưu sinh. Có những bạn bán vé số, có bạn đang học nghề tại Làng May mắn, tất cả đều hy vọng sẽ tìm được một công việc có thu nhập để tự nuôi sống bản thân và phụ giúp cho gia đình, sống cuộc đời “tàn nhưng không phế”.
Dịch bệnh Covid-19 bùng phát nhanh chóng, mọi hoạt động học tập, làm việc của các bạn khuyết tật phải ngưng lại, các bạn cũng không thể về gia đình bởi nhiều lý do. Vốn đã khó lại càng khó khi tiền thuê trọ vẫn phải đóng và nỗi lo sinh hoạt đè nặng lên mỗi người.

Lớp học cầu vồng giúp gia đình các em học sinh khó khăn trong mùa dịch

Thấu hiểu sự khó khăn ấy, Lớp học cầu vồng - một dự án từ thiện phi lợi nhuận - đã chia sẻ lương thực cùng những bạn chấn thương cột sống có cuộc sống khó khăn tại đây. Lớp học ấy có rất nhiều hoạt động thiết thực như lan tỏa tri thức cho các bạn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức các lớp học từ thiện cho học sinh vùng cao (Sa Pa), học sinh là con, em của người khuyết tật và học sinh là trẻ khuyết tật.
Đội ngũ tình nguyện viên phong phú, nhiệt huyết có mặt ở nhiều nơi luôn sẵn sàng giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, Lớp học cầu vồng còn nhiều dự án thiện nguyện giúp những bệnh nhân nghèo, khó khăn được đi viện chữa trị.

Lớp học cầu vồng giúp các bạn chấn thương cột sống tại Sài Gòn

Câu lạc bộ Chấn thương cột sống Việt Nam là nơi được Lớp học cầu vồng quan tâm và giúp đỡ rất nhiều. Đầu năm 2020, khi dịch bùng phát tại Hà Nội, chính Lớp học cầu vồng đã giúp đỡ lương thực cho 6 hoàn cảnh chấn thương cột sống khó khăn ở Hà Nội và tôi cũng nằm trong số đó.
Sang đầu năm 2021 cũng chính họ đã giúp những hoàn cảnh khó khăn ấy một lần nữa và thêm nhiều các bạn khiếm thị, những bệnh nhân bị cách ly ở Bệnh viện K, xóm chạy thận cũng được giúp đỡ, và nay tới các bạn khuyết tật tại Sài Gòn. Món quà là những loại lương thực cần thiết mà chúng tôi đang cần, có thể với người khác nó không đáng giá nhưng với chúng tôi trong lúc khó khăn này là món quà cực kỳ quý giá.
Chính quyền cũng đã quan tâm rất nhiều tới những người yếu thế nhưng được cộng đồng quan tâm, giúp đỡ, những người khuyết tật như chúng tôi thấy ấm lòng hơn. Cảm giác không đơn độc, không bị bỏ lại, được yêu thương, san sẻ, đó là những cảm nhận mà ai trong số chúng tôi cũng thấy thế.
Những điều đó giúp chúng tôi có niềm tin và nghị lực để sống, làm việc và cống hiến. Một lớp học mang sự yêu thương đến với những người kém may mắn, tôi tin còn rất nhiều người, nhiều tổ chức cũng giống như Lớp học cầu vồng ấy. Biết ơn và hạnh phúc lắm khi mọi người chia sẻ cùng nhau, “một miếng khi đói bằng một gói khi no”.
Trong sự khó khăn chung của toàn xã hội do dịch bệnh, ngoài việc phải tuân thủ nghiêm việc phòng chống Covid-19 thì sự giúp đỡ chia sẻ, yêu thương của cộng đồng đến những người kém may mắn là động lực để mọi người cùng đồng lòng đẩy lui dịch bệnh.
Tất cả đều có niềm tin vào chính phủ, vào ngày mai đất nước ta sẽ chiến thắng dịch bệnh, mọi người lại được sống vui vẻ, an toàn và thoải mái. Và những người khuyết tật chúng tôi cũng tin như thế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.