Khi đất nước cần nhất, có ngay những người đã lên tiếng đáp lại kỳ vọng

15/04/2021 07:00 GMT+7

Trong không khí cả nước đang chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 thì Hải Dương lại bùng đợt dịch Covid-19 mạnh nhất từ trước đến nay. Có hàng trăm ca mắc bệnh và hàng nghìn trường hợp phải đi cách ly bắt buộc.

Tết ‘xa’ với người dân những nơi có dịch

Tết đến rất gần với mọi nơi, nhưng lại xa với người dân những nơi có dịch Covid-19. Đặc biệt đối với Hải Dương. Một phần là các đợt dịch trước, Hải Dương đều ghi nhận có ca mắc. Một phần khác là đợt này dịch tiến triển rất phức tạp. Tốc độ lây lan cao, trên quy mô lớn, lại xảy ra tại công ty nên quá trình truy vết, kiểm soát dịch trở nên hết sức gấp rút và thần tốc.
Hải Dương căng mình chống dịch. Các chốt kiểm dịch được dựng lên ở tất cả các ngả đường chính dẫn vào các xã, huyện trong toàn tỉnh với mục tiêu chính là kiểm soát người ra, vào. Phát hiện các trường hợp có các dấu hiệu nghi nhiễm thì cách ly ngay, không để sót trường hợp nào, để hạn chế thấp nhất khả năng lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.
Gần Tết, lượng người đổ về quê đông hơn ngày thường. Dù đã có nhiều người chọn ở lại Hà Nội ăn Tết nhưng có nhiều người vẫn chọn cách là về quê ăn Tết với gia đình của mình. Dù biết là có thể rất lâu nữa họ mới có thể trở lại được Hà Nội.
“Từ suốt chuỗi ngày từ 27.1.2021 đến nay, quê Hải Dương mình phải đối mặt với Covid-19, tất cả mọi người từ quân và dân đều chung tay chống dịch và mình rất vui được trở thành thành viên trong tập thể đó. Có những khó khăn, có những thách thức mà tập thể đó cần phải vượt qua và đến nay chúng tớ đã vượt qua. Đã có những hành động đẹp, những việc làm nhân ái ngày càng lan tỏa, giúp những người dân Hải Dương bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh được ấm lòng hơn và lạc quan trong những ngày khó khăn trước đó”.
Đó là lời chia sẻ của một tình nguyện viên tham gia trực chốt kiểm soát Covid-19 tại điểm chốt Cầu Mây, xã Thăng Long, TX.Kinh Môn, Hải Dương.

Cùng nhau gìn giữ an toàn, chiến thắng Covid-19

Khi đất nước cần nhất thì có những con người đã lên tiếng đáp lại kỳ vọng đó. Không ngại nguy hiểm và không ngại vất vả, cùng với nhiều người khác, họ đã cùng nhau gìn giữ an toàn cho cả một khu vực. Chia sẻ gánh nặng áp lực cho đội ngũ y tế đang căng mình chống dịch. Góp một phần sức nhỏ bé vào chiến thắng chung của cả đất nước nói chung, và chiến thắng dịch bệnh tại Hải Dương nói riêng.
Có những ngày làm việc vất vả cả ngày, đến tận đêm muộn. Ngày 3 ca liên tục. Có những lúc thảnh thơi, họ lại ngồi nói chuyện tán gẫu với nhau. Dù mệt nhưng trên mặt của họ luôn thể hiện nét mặt vui tươi và phấn khởi. Khó khăn, nguy hiểm có thể làm họ có phần e sợ nhưng được cống hiến như vậy, làm họ được lạc quan hơn mà vững vàng công tác.
Tâm dịch bùng phát tại Chí Linh, rồi sau đó dịch lan sang toàn bộ 12/12 huyện, thị xã, thành phố của Hải Dương. Từ phong tỏa Chí Linh đến việc giãn cách xã hội thực hiện trên toàn tỉnh Hải Dương. Cùng với sự làm việc tích cực của y tế và người dân, cùng với việc nâng cao ý thức của người dân, đến nay dịch bệnh tại Hải Dương đã được khống chế một cách triệt để. Chỉ còn xuất hiện những ca là F1 đã được cách ly trước đó, không có khả năng lây ra cộng đồng.

Chia sẻ lại hành đồng tốt đẹp của họ, những người xung phong trực chốt kiểm soát dịch bệnh. Cảm ơn họ vì hành động cao đẹp đó

Ảnh: CHÂN ĐẤT

Đó là một thành công rất lớn của toàn thể người dân Hải Dương, trong đó có những người ở tuyến đầu chống dịch, những người trực chốt kiểm soát dịch Covid-19. Một cái Tết thật đặc biệt, một cái Tết thật ý nghĩa của họ. Không chỉ là được cống hiến mà họ đã làm được một việc thật sự ý nghĩa: làm đẹp cho đời. Từ những người xa lạ, họ đã thân nhau, quen nhau từ đó. Một hành động đẹp, gắn kết mọi người thành một tập thể bền chặt.
Rồi dịch bệnh cũng đã được kiểm soát tốt. Đến nay, Hải Dương đã qua nhiều ngày không phát sinh thêm những ca mắc mới ngoài cộng đồng. Bình yên lại trở lại với Hải Dương, rồi những chốt kiểm dịch cũng dần dần được gỡ bỏ để bước vào một trạng thái “bình thường mới”. Tuy nhiên, tâm thế lúc nào cũng sẵn sàng cho việc phòng dịch.
Những người trực chốt, rồi mỗi người cũng phải trở lại với công việc của từng người. Nhưng nếu chẳng may dịch bệnh trở lại, họ chắc chắn sẽ lại xung phong làm công việc này một hay nhiều lần nữa. Không thể nhớ mặt chỉ tên từng người, chỉ nhớ là người này mặc quần áo như nào, trực vào thời gian nào thôi...
Chia sẻ lại hành đồng tốt đẹp của họ, những người xung phong trực chốt kiểm soát dịch bệnh. Cảm ơn họ vì hành động cao đẹp đó. Xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến họ, chính họ đã góp phần mang lại chiến thắng vẻ vang này cho không chỉ Hải Dương, mà còn những nơi có dịch khác. Chiến thắng đó là chiến thắng chung cho cả đất nước mình.
Xin cảm ơn tất cả, những con người bình dị với hành động cao quý ấy!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.