Facebook thôn... phòng chống Covid-19

05/04/2021 08:36 GMT+7

Trang Facebook thôn luôn đăng các khuyến cáo không tụ tập đông người, không tổ chức cưới, hỏi; luôn đeo khẩu trang, sát khuẩn tay; hạn chế đi lại khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp...

Vậy là trang Facebook của thôn chúng tôi (thôn Vịnh Thọ, xã Cảnh Hóa, H.Quảng Trạch, Quảng Bình) lập ra cũng được 7 năm rồi. Hồi mà tôi còn học đại học năm nhất, trang đó chủ yếu thành viên là con, cháu đang sinh sống ở quê và trên mọi miền của Tổ quốc. Mỗi lần thôn tôi có sự kiện gì sẽ được đăng tải lên để mọi người cùng biết; rồi đến thông báo của thôn, của các ban ngành đoàn thể đều được cập nhật đầy đủ để mọi người ai cũng biết; hoặc đăng những hình ảnh về quê hương là cánh đồng, là khói lam ban chiều, lũy tre làng, là bờ đê, con sông quen thuộc... Các thành viên xa quê rất thích trang Facebook này, đặc biệt là những người nhiều năm chưa có dịp về thăm quê. Nhiều bà con đã điện cho tôi: “Cháu ơi! Facebook thôn của cháu lập ra đưa lên nhiều hình ảnh làm bác nhớ quê da diết”...
Đến đầu năm 2020, dịch Covid-19 lây lan trên thế giới rồi tới Việt Nam, khi đó ai cũng rất hoang mang lo lắng vì số người chết do dịch ngày càng tăng. Tôi nhớ rất rõ khi tôi từ TP.HCM về quê Quảng Bình để ăn tết thì đang giai đoạn dịch bùng phát mạnh. Các thông tin thời sự đều được cập nhật thường xuyên và đầy đủ, đặc biệt là cách phòng tránh làm sao cho hiệu quả.
Tôi đã chia sẻ cách phòng chống Covid-19 từ Bộ Y tế và hướng dẫn anh em ở quê đọc, cập nhật cho người thân và những người xung quanh thực hiện cho hiệu quả. Và tôi luôn phát thông báo hướng dẫn cho những bà con ở các vùng khác về đều bắt buộc khai báo y tế tại trạm y tế xã. Từ đó các anh, các chị ở xa về đi qua vùng dịch đều được cách ly 14 ngày.
Biết được tầm nguy hiểm của Covid-19 mà bà con xóm tôi thực hiện rất nghiêm túc các biện pháp trong công tác phòng, chống dịch. Các cô, chú trong thôn truyền tai động viên nhau quyết tâm đẩy lùi “con Covid”. Tất cả cùng chung sức vượt qua thử thách để cuộc sống bình yên trở lại với bà con chúng ta.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.