Doanh nghiệp FDI nỗ lực vượt bão

11/06/2021 11:55 GMT+7

Dù đang trong thời điểm dịch Covid-19 hoành hành, nhưng nhiều doanh nghiệp FDI ở Đồng Nai vẫn hoạt động kinh doanh tốt, chẳng những không thu hẹp sản xuất mà còn tăng vốn đầu tư thêm hàng triệu USD.

Trong quý 2/2021, Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai đã tổ chức lễ trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 6 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), những doanh nghiệp này đã hoạt động và giờ họ tăng vốn đầu tư tổng cộng hàng trăm triệu USD.
Cụ thể, 6 doanh nghiệp này gồm Công ty TNHH Nestlé Việt Nam (Thụy Sĩ) tăng từ 279 triệu USD lên 402 triệu USD; Công ty TNHH Vacpro Việt Nam (Singapore) tăng từ 7 triệu USD lên 40 triệu USD; Công ty TNHH Suheung Việt Nam (Hàn Quốc) tăng từ 50 triệu USD lên 80 triệu USD; Công ty TNHH Om Digital Solutions Việt Nam (Nhật Bản) tăng từ 87,5 triệu USD lên 105,7 triệu USD; Công ty TNHH Samil Vina (Hàn Quốc) tăng từ 33 triệu USD lên 50 triệu USD; Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa (Đài Loan) tăng từ 1,625 tỉ USD lên 1,638 tỉ USD.
Chia sẻ tại buổi lễ hôm ấy, ông Chen Yong, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Vacpro Việt Nam, cho biết công ty bắt đầu tìm hiểu thị trường Việt Nam vào năm 2019, sau đó chọn Đồng Nai vì nhận thấy đây là địa phương có nhiều tiềm năng phát triển. Từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát đến nay đã gây ảnh hưởng lớn đến nhiều doanh nghiệp trên cả nước, tuy nhiên được sự giúp đỡ của cơ quan nhà nước, Công ty TNHH Vacpro Việt Nam đã từng bước vượt qua khó khăn. Riêng trong quý 1/2021, sản lượng tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm 2020.
Trong khi đó, ông Carl Khoury, Giám đốc nhãn hàng cà phê và thức uống Nestlé Việt Nam, thì bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Đồng Nai thông qua những cơ chế, chính sách thông thoáng, cởi mở, tích cực cải cách và thuận lợi hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp xây dựng và phát triển.
Về phía Đồng Nai, bà Nguyễn Thị Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cho biết đây đều là những dự án đầu tư lớn, có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế địa phương. Chính quyền địa phương đánh giá cao nỗ lực vươn lên của các doanh nghiệp trong giai đoạn kinh tế khó khăn vì đại dịch.
Bà Hoàng nói: “Các dự án FDI đã đóng góp rất lớn trong sự phát triển kinh tế của tỉnh, và hôm nay chúng tôi rất vinh dự khi các nhà đầu tư đã tin tưởng, tiếp tục lựa chọn Đồng Nai là địa điểm để mở rộng, phát triển kinh doanh. Chính quyền Đồng Nai sẽ tiếp tục đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi theo quy định pháp luật, ngăn chặn Covid-19, giữ môi trường sản xuất kinh doanh ổn định nhất cho doanh nghiệp để dự án đầu tư đạt hiệu quả cao”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.