Cuộc thi viết Vượt qua Covid-19

07/05/2021 05:29 GMT+7

Cuộc thi viết Vượt qua Covid-19 do Báo Thanh Niên tổ chức từ đầu tháng 3.2021 vẫn đang tiếp tục diễn ra với tổng giải thưởng 100 triệu đồng.

Cuộc thi dành cho mọi công dân Việt Nam đang sinh sống tại Việt Nam và nước ngoài, người nước ngoài đang sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam (thành viên ban giám khảo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Thanh Niên; cán bộ, công nhân viên đơn vị tài trợ không được tham gia cuộc thi).
Mỗi tác giả (cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp) có thể gửi nhiều bài dự thi (không hạn chế số lượng).
Bài dự thi Vượt qua Covid-19 không dài quá 1.000 chữ, kèm hình ảnh liên quan đến nội dung (nhân vật, câu chuyện, vấn đề...) mà bài viết đề cập. Bài viết sử dụng ngôn ngữ trong sáng, phù hợp với thuần phong mỹ tục, không vi phạm pháp luật Việt Nam.
Bài viết có thể là chuyện kể, ghi chép lại ý thức, kinh nghiệm, cảm xúc… của bản thân trong việc hưởng ứng lời kêu gọi đồng hành, tích cực phòng chống và vượt qua đại dịch Covid-19 nhằm bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.
Bài viết cũng có thể là sự ghi nhận, cổ vũ tinh thần đoàn kết, sáng tạo, chung sức chung lòng, tương trợ nhau cùng ổn định cuộc sống, việc làm; chia sẻ khó khăn với các cấp chính quyền, cộng đồng, doanh nghiệp trong bối cảnh đối mặt và bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.
Bài viết cũng có thể là câu chuyện cụ thể của cá nhân, chuyên gia, tổ chức, doanh nghiệp có đóng góp công sức và trí tuệ, nỗ lực gợi mở và tìm tòi, đề xuất, thực hiện những kế hoạch, giải pháp sáng tạo, công việc hiệu quả trên các lĩnh vực trong bối cảnh phải thích ứng và vượt qua đại dịch trong năm 2020 và trong trạng thái bình thường mới của năm 2021.
Bài viết dự thi phải ghi rõ: họ tên tác giả, bút danh (nếu có), năm sinh, giới tính, nghề nghiệp, địa chỉ liên hệ hoặc e-mail, số điện thoại. Mỗi tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm, nhưng phải thống nhất họ tên hoặc bút danh.
Bài viết dự thi gửi qua e-mail của chương trình: vuotquacovid-19@thanhnien.vn; hoặc gửi bằng đường bưu điện về tòa soạn Báo Thanh Niên: 268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM (ghi rõ: Bài viết tham dự cuộc thi Vượt qua Covid-19).
Thời hạn gửi bài dự thi: đến hết ngày 30.6.2021 (theo thời gian hiển thị trên email hoặc dấu bưu điện). 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.