Covid-19 khiến chúng ta ‘trưởng thành’ thêm một lần nữa!

21/04/2021 11:09 GMT+7

Covid-19 đã khiến những dự định trở nên dè dặt, thậm chí là hủy bỏ. Sức tàn phá của dịch bệnh khiến người ta phải sống chậm lại, suy nghĩ khác đi, biết quan tâm đến sức khỏe trước khi muộn màng.

Trước khi Covid-19 ghé thăm, tôi tin rằng có rất nhiều người đã ấp ủ những dự định lớn cho bản thân cũng như tương lai trước mắt.
Nhưng rồi Covid-19 đã khiến những dự định trở nên dè dặt, thậm chí là hủy bỏ. Sức tàn phá của dịch bệnh khiến người ta phải sống chậm lại, suy nghĩ khác đi, biết quan tâm đến sức khỏe trước khi muộn màng.
Covid-19 khiến chúng ta trưởng thành thêm một lần nữa! Đó là việc nếm trải cảm giác bị cách ly như thử thách một con người tính kiên nhẫn, cảm giác cuộc sống của những loài động vật dường như là cả một cuộc đời của chúng trong sở thú.

PHẠM THỊ THU HẠNH

PHẠM THỊ THU HUỆ

Covid-19 khiến chúng ta biết trân trọng khẩu trang và nước rửa tay, và chúng nghiễm nhiên trở thành vật bất ly thân trong giai đoạn dịch bệnh có thể bùng phát bất kỳ lúc nào. Bên cạnh đó, không quên bổ sung chất dinh dưỡng, chú ý đến chế độ ăn uống cũng như sức khỏe của bản thân.

PHẠM THỊ THU HẠNH

Covid-19 khiến chúng ta mau chấm dứt cảm giác chán nản khi phải chiến đấu với cơm - áo - gạo - tiền, trong khi hiện tại đang phải chiến đấu với sự xuất hiện của một con vi rút có sức tàn phá khủng khiếp, không thể nói được bằng lời. Những deadline, áp lực công việc không trở nên đáng ghét mà ngược lại là những tháng ngày thèm khát được trở lại văn phòng làm việc.

PHẠM THỊ THU HẠNH

Chúng ta thường gần nhau để tương trợ nhau, nhưng Covid-19 thì lại không? Chưa bao giờ sự tiếp xúc gần lại trở nên đáng sợ đến như vậy? Vì Covid-19 khiến chúng ta thấm thía rằng: “Người tính không bằng trời tính” và hình như: “Trời tính cũng không bằng cô vít tính”. Nhưng không sao, vì chúng ta thừa biết thường thì trong những khi khó khăn và bí bách nhất lại là khi ta đưa ra những ý tưởng hết sức tuyệt vời.

PHẠM THỊ THU HẠNH

Trong một lần tình cờ giao hàng, tôi gặp gỡ một phụ nữ người Úc, trước khi nghỉ hưu bà là một điều dưỡng khoa sản, nghề nghiệp của bà chính là sự quyết định đến một cuộc đời của những em bé trong bụng mẹ. Sau khi kết thúc công việc, bà quyết định du lịch khắp mọi nơi, bà đã chọn Châu Á và rồi vì Covid-19 nên bà đã dừng chân ở Việt Nam.
Ban đầu bà cảm thấy sợ hãi và lo lắng không biết những ngày tháng sau này sẽ như thế nào, nhưng khi bà gắn bó với Việt Nam (cụ thể là Hội An, Quảng Nam), tiếp xúc với những người dân Việt Nam, thì bà đã cảm ơn Covid-19 đã giữ chân bà lại và có thể sống một cuộc đời tươi đẹp ở nơi này như vậy. Covid-19 có thể xáo trộn những điều bình thường trong cuộc sống, nhưng nếu như ta biết nương theo tình hình và suy nghĩ tích cực thì mọi thứ đều trở nên tốt đẹp.

PHẠM THỊ THU HẠNH

Covid-19 khiến con người biết khai thác những tiềm năng ẩn giấu của con người hơn, tôi nghĩ vậy! Sự thay đổi đầu tiên chính là nhận thức, dù cho bạn là một quản lý, trợ lý, hay một người có một công việc có tên nhất định trong xã hội, khi Covid-19 ghé thăm mọi hoạt động dường như bị trì hoãn, bạn trở nên thất nghiệp và gần như xây dựng lại từ đầu. Có thể thấy một người lịch lãm trong áo sơ mi quần tây, tác phong chăm sóc khách hàng như ở trong một khách sạn hạng sang, nhưng sau Covid-19 họ có thể trở thành một người giao hàng, kinh doanh tự do.

PHẠM THỊ THU HẠNH

Hay tôi muốn kể đến một chị gái, cũng là khách hàng của tôi. Trong thời gian Hội An nhận 2 đợt cách ly xã hội, mọi người dường như không thể ra khỏi đường để mua lương thực, đặc biệt là các vị khách nước ngoài chưa được về nước. Thế là một ý tưởng được ra đời, chị ấy đã tạo ra một thương hiệu đồ ăn tốt cho sức khỏe kèm theo phương thức rong ruổi trên mọi nẻo đường để giao hàng một cách rất an toàn. Điều quan trọng là khách hàng vừa có thể cách ly trong nhà, nhưng vẫn có thể đảm bảo được thực đơn cho sức khỏe.

PHẠM THỊ THU HẠNH

Covid-19 có thể làm cho một số hoạt động thường ngày bị trì hoãn, hủy bỏ nhưng không thể làm tê liệt ý chí của con người. Chỉ cần chúng ta mỗi người tự ý thức, suy nghĩ khác đi, tích cực lạc quan cùng nhau chung tay cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này, thì chắc chắn tương lai sẽ có nhiều khởi sắc hơn rất nhiều.
Nhưng điều quan trọng vẫn là việc tự quan tâm và chăm sóc sức khỏe của mình, hạn chế tiếp xúc nơi đông người, không được ghé những nơi nằm trong vùng tâm dịch, thường xuyên theo dõi tin tức và hãy tự giác khai báo y tế để bảo vệ cho chính bản thân mình và mọi người xung quanh nhé!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.