Vượt mưa gió đến với những gia đình gặp nạn trong lũ dữ

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
11/10/2020 19:12 GMT+7

Chiều 11.10, Quảng Trị vẫn mưa trắng trời, nhưng đoàn công tác của báo Thanh Niên và Tỉnh đoàn Quảng Trị vẫn nỗ lực để đến với những gia đình có người thương vong do lũ.

Theo đó, tại thôn Vân Hà (xã Triệu Hòa, H.Triệu Phong) đoàn đã đến thăm và hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình ông Lê Hải Ánh (61 tuổi, tử vong do trượt chân xuống kênh giữa ngày lũ hôm 8.10). Đây là số tiền nằm trong khoản 100 triệu đồng do ông Lâm Tấn Lợi thông qua báo Thanh Niên gửi đến cho các gia đình mất người thân trong cơn lũ vừa qua.

Nỗi đau trong trận lũ lịch sử miền Trung: Khăn tang bên biển nước

Muốn vào thôn Câu Hà (xã Hải Phong, H.Hải Lăng, Quảng Trị) phải đi đò giữa sông Ô Lâu mênh mông nước

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Việc thăm viếng ở xã Triệu Hòa khá nhanh gọn vì ở địa phương này nước đã rút đi nhiều, trong khi muốn vào thăm gia đình cháu bé Lê Thị Mỹ Hạnh (3 tuổi, thôn Câu Hà, xã Hải Phong, H.Hải Lăng), đoàn đã phải đi thuyền, băng qua dòng Ô Lâu đầy nước và len lỏi trong những con đường làng nước lên cao ngót hông người lớn.

Nhận tiền hỗ trợ của Báo Thanh Niên, chị Lê Thị Bé kể họ chỉ vừa an táng cháu sáng cùng ngày

ẢNH: CTV

Chị Lê Thị Bé (45 tuổi, thôn Câu Hà, xã Hải Phong) mẹ của bé Hạnh mắt vẫn còn đỏ hoe, cho biết gia đình chỉ vừa làm ma chay xong cho cháu vào sáng cùng ngày. Chị cho biết, gia đình đã xin được 1 miếng đất ở xã Hải Sơn, cách nhà mấy km để an táng cháu bé.

Đò vẫn là phương tiện duy nhất trong vùng ngập lụt Hải Phong

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Cũng trong sáng 11.10, do điều kiện đướng sá, Báo Thanh Niên cũng đã chuyển số tiền 5 triệu đồng, nhờ đại diện Huyện đoàn Hướng Hóa trao tận tay gia đình em Hoàng Bảo Lâm (14 tuổi, học sinh lớp 9 trường THCS thị trấn Lao Bảo, H.Hướng Hóa, nạn nhân tử vong mới nhất trong lũ ở Quảng Trị, vừa ghi nhận vào chiều 10.10).

Rơi nước mắt trong giây phút cứu được toàn bộ người trên tàu Vietship 01

Những món quà là mì tôm, nước uống được đoàn công tác của Tỉnh đoàn Quảng Trị mang đến cho bà con vũng ngập lũ ở xã Hải Phong (H.Hải Lăng, Quảng Trị)

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Cũng trong chiều 11.10, PV Thanh Niên cũng theo chân Tỉnh đoàn Quảng Trị đã mang rất nhiều suất quà vào cứu trợ vùng ngập lũ ở H.Hải Lăng. Những chuyến đò chở ăm ắp mì tôm, nước uống đã khẩn cấp được đưa đến cho bà con bị cô lập. Có đến những nơi đó, mới hay, thứ họ cần bây giờ là những vật phẩm hết đỗi bình thường như vậy. Thế nên, chị Trần Thị Thu, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị, đi trên đò cứu trợ, cho biết, dù kinh khí của đơn vị khá eo hẹp và các mạnh thường quân cũng chưa chuyển tiền ủng hộ vì trúng ngày thứ 7, chủ nhật nhưng đoàn đã ứng trước, thậm chí "mua chịu" nhiều cửa hàng quen để đảm bảo có hàng đi cứu trợ kịp thời cho người dân vùng lũ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.