Vượt biên từ Lào về, một người đàn ông ở Hà Tĩnh bị phạt 2 triệu đồng

Phạm Đức
Phạm Đức
14/01/2021 15:14 GMT+7

Một người đàn ông ở Hà Tĩnh vừa bị chính quyền địa phương xử phạt 2 triệu đồng vì từ Lào nhập cảnh trái phép về quê nhưng không khai báo y tế và cách ly phòng dịch Covid-19 theo quy định.

Ngày 14.1, thông tin từ UBND xã Thọ Điền (H.Vũ Quang, Hà Tĩnh) cho biết, chính quyền xã này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế với số tiền 2 triệu đồng đối với anh Phan Hải N. (37 tuổi, trú tại thôn 2, xã Thọ Điền) về hành vi không khai báo và cách ly phòng dịch Covid-19 theo quy định.
Trước đó, vào ngày 24.12.2020, anh N. cùng 5 người khác nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam qua đường mòn, lối mở ở gần khu vực Cửa khẩu Nam Giang (H.Nam Giang, Quảng Nam). Sau khi vượt biên thành công, anh N. bắt xe khách về đến nhà vào ngày 25.12. Đến ngày 2.1, anh N. và con trai 8 tuổi có dấu hiệu sốt cao, nên được người thân đưa đi kiểm tra sức khỏe tại một phòng khám tư gần nhà.
Ngày 4.1, Công an H.Vũ Quang mới nhận được tin báo của người dân về việc anh N. từ Lào về địa phương nhưng không khai báo y tế và cách ly. Sau xác minh thông tin là đúng sự thực, Công an H.Vũ Quang đã báo cáo cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện này.
Cha con anh N. ngay sau đó được đưa vào cách ly y tế tập trung tại Trung tâm y tế H.Vũ Quang. Từ đó đến nay, anh N. cùng con trai được cơ quan y tế theo dõi sức khỏe thường xuyên và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cũng đã về thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm.
Kết quả, cha con anh N. đã 2 lần âm tính với virus SARS-CoV-2. Hiện sức khỏe của anh N. và con trai ổn định, đang hoàn thành những ngày cách ly phòng dịch Covid-19 còn lại.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.