Vướng vào dây điện, chồng chết, vợ bị thương: Tân gia thành đám tang

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
12/12/2018 15:00 GMT+7

'Chỉ mươi ngày nữa là hai vợ chồng nó về nhà mới, mấy hôm trước còn rục rịch mời mọi người, giờ tân gia thành đám tang', ông Trần Công Hoàng đau đớn nói.

Tân gia thành đám tang
Sáng 12.12, chị Trần Huệ Trâm (28 tuổi) đã xuất viện để về lo hậu sự cho chồng là anh Trương Vũ Huy (31 tuổi, ngụ P.Tam Thuận, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) sau vụ tai nạn điện. Chị Trâm hoàn toàn suy sụp khi hay tin chồng đã ra đi, bỏ lại chị cùng con nhỏ chỉ mới 7 tháng tuổi.
[VIDEO] Bi kịch trong vụ vợ chồng bị điện giật trong đêm mưa Đà Nẵng
Ngôi nhà tổ chức tang lễ nằm trong kiệt nhỏ trên đường Trần Cao Vân (P.Tam Thuận, Q.Thanh Khê). Hàng xóm mỗi người một tay giúp đỡ bởi ai cũng cảm thương trước hoàn cảnh quá thương tâm của đôi vợ chồng trẻ. 
“Chỉ mươi ngày nữa là hai vợ chồng nó về nhà mới, mấy hôm trước còn rục rịch mời mọi người, giờ tân gia thành đám tang, đau xót quá”, ông Trần Công Hoàng (58 tuổi, cha chị Trâm) đau đớn nói.
Ông Hoàng cho biết thêm tối 10.12, sau trận mưa lớn, anh Huy tranh thủ lên kiểm tra công trình nhà xem có thấm, ngập gì không. Anh Huy chở vợ đi cùng để xem khâu hoàn thiện nhà, trên đường về thì bị nạn.

Chị Trâm suy sụp trước sự ra đi đau đớn của chồng Ảnh: N.T
[VIDEO] Hiện trường vụ việc
Anh Nguyễn Văn Quỳnh (28 tuổi, ngụ H.Vĩnh Linh, Quảng Trị, công nhân Nhà máy nhựa, đường số 3 KCN Hòa Khánh, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) cho biết tối 10.12, anh dọn dẹp phòng trọ ngập nước xong thì xuống thăm người thân ở Khu đô thị Phước Lý.
Khi đến khu vực chợ Hòa An, anh Quỳnh chạy xe ngay sau vợ chồng anh Huy. Lúc này, anh thấy anh Huy dừng xe trước đường dây điện được căng ngang đường, được dùng để cảnh báo nước ngập. Anh Huy dùng tay nâng sợi dây lên để chui qua thì cả 2 vợ chồng bị giật đơ người.
Thấy vậy, anh Quỳnh chạy đến xem thì chị Trâm ngồi sau xe, quay lại và la lên: “Cứu vợ chồng em với!” rồi chụp tay anh Quỳnh.
"Lúc này, tôi thấy có luồng điện nhẹ nên giật tay ra và quay lại dựng ngang xe ngăn, không cho phương tiện khách vào khu vực", anh Quỳnh cho biết. 
Anh Quỳnh kể lại phút cứu người Ảnh: N.T
“Tôi tháo nhẫn để đề phòng điện giật rồi nắm cổ áo chị này lôi văng ra khỏi xe, còn anh chồng đã cứng đơ người, không còn nói được”, anh Quỳnh cho biết thêm.
Tiếp đó, anh Quỳnh tri hô để người dân cắt điện khu vực, gọi cấp cứu nhưng anh Huy đã tử vong.

Hiểm họa treo lơ lửng suốt 10 tháng

Ông Đặng Quốc Thắng, Đội trưởng Đội Quản lý vận hành điện chiếu sáng số 3 (phụ trách khu vực Q.Cẩm Lệ), Công ty Quản lý vận hành điện chiếu sáng công cộng TP.Đà Nẵng, xác nhận đoạn dây gây giật điện nối từ trụ điện vắt xuống ngang mặt đất qua phía kênh.

Vào dịp Tết Nguyên đán 2018, Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên có giấy phép xin cung cấp điện để thi công công trình đường Yên Thế nên đơn vị ông Thắng cung cấp điểm đấu nối này. “Tuy nhiên, sau đợt Tết Nguyên đán, Ban quản lý tự ngắt điện bằng cách cắt dây nhưng không tháo điểm đấu nối, chừa lại đoạn dây điện nói trên dẫn đến nhiễu nguồn điện gây việc điện giật làm chết người”, ông Thắng nêu trong biên bản.

Hiện trường vụ tai nạn điện Ảnh: N.T
Điện lực Đà Nẵng cũng xác định trước khi xảy ra tai nạn điện, đã có người dùng đường dây này vắt ngang đường để cảnh báo nước ngập và đến tối, khi hệ thống chiếu sáng vận hành thì dây điện này sẽ có điện.

Trước vụ việc, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, đã yêu cầu Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên báo cáo khẩn trước 10 giờ ngày 12.12 tuy nhiên Ban quản lý này vẫn chưa có báo cáo.

Chúng tôi đã liên hệ với ông Lương Thạch Vỹ, Giám đốc Ban quản lý nhưng ông này đang đi công tác nước ngoài. Phó giám đốc phụ trách công trình nêu trên là ông Hồng Vinh Hiển cho hay đã nghỉ việc 5 tháng nay. Phó giám đốc Mai Đình Khánh không nghe điện thoại, còn Phó giám đốc Huỳnh Anh Vũ vẫn đang làm...  báo cáo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.