Vương quốc Anh 'tặng' TP.HCM 2 dự án giao thông và chống ngập

14/12/2019 21:28 GMT+7

Vương quốc Anh tài trợ không hoàn lại cho TP.HCM một dự án về vé thông minh mạng lưới giao thông công cộng và một dự án số hóa hệ thống thoát nước, chống ngập.

Tổng Lãnh sự quán Anh tại TP.HCM cùng với đoàn chuyên gia của đơn vị tư vấn Mott MacDonald và UN Habitat vừa có chuyến công tác khởi động để triển khai Chương trình Thành phố Tương lai Toàn cầu tại TP.HCM.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc với lãnh đạo Văn phòng UBND TP.HCM ngày 9.12

Ảnh: Nguyên Vũ

Đoàn công tác đã làm việc với UBND TP.HCM, Sở Giao thông Vận tải, Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan về 2 dự án trong lĩnh vực giao thông và chống ngập. Sau hơn một năm thảo luận và phát triển dự án, Tổng Lãnh sự quán Anh tại TP.HCM với sự hỗ trợ kỹ thuật của UN Habitat đã quyết định cấp tài trợ không hoàn lại cho TP.HCM trong quá trình triển khai 2 dự án gồm: phát triển hệ thống vé thông minh mạng lưới giao thông công cộng và xây dựng hệ thống thông tin địa lý (GIS) cho mạng lưới thoát nước.
Trước đó vào tháng 1.2019, Tổng Lãnh sự quán Anh đã cùng UBND TP.HCM ký biên bản ghi nhớ khung, và đến tháng 7.2019 thì ký biên bản ghi nhớ chi tiết với Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng.
Hai dự án này được triển khai song song trong giai đoạn 2019 - 2022 bởi đơn vị tư vấn Mott MacDonald. Khi hoàn thành, dự án kỳ vọng sẽ đóng góp tích cực cho quá trình phát triển đô thị tại TP.HCM, hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững toàn cầu.

Hội thảo tổng kết với các sở ngành liên quan được tổ chức tại Tổng Lãnh sự quán Anh ngày 13.12

Ảnh: Nguyên Vũ

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho 2 dự án về giao thông và chống ngập, Văn phòng UBND TP.HCM đã thống nhất với đề xuất của đoàn công tác về việc thành lập Ban chỉ đạo và Nhóm làm việc kỹ thuật của thành phố, nhằm phối hợp chặt chẽ và kịp thời với đơn vị tư vấn, Tổng lãnh sự quán Anh và UN Habitat.
Ngoài ra, TP.HCM và Tổng Lãnh sự quán Anh cũng sẽ cùng trao đổi phối hợp tổ chức Hội nghị cấp cao ASEAN về Thành phố Thông minh trong năm 2020.
Chương trình Thành Phố Tương lai Toàn cầu là chương trình thuộc Quỹ Thịnh vượng của Vương quốc Anh đang triển khai 30 dự án tại 19 thành phố ở 10 quốc gia trên thế giới. Giao thông và chống ngập là 2 lĩnh vực "nóng" tại TP.HCM trong nhiều năm qua do ngân sách không đủ thực hiện các dự án đã được quy hoạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.