Vương quốc Anh bổ nhiệm tân Tổng lãnh sự tại TP.HCM

23/09/2020 11:55 GMT+7

Theo thông tin từ Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, Cục trưởng Cục Lãnh sự Vũ Việt Anh đã trao giấy chấp nhận lãnh sự cho bà Emily Hamblin, tân Tổng lãnh sự Anh tại TP.HCM.

Bà Hamblin vào ngày 22.9 đã trình giấy ủy nhiệm lãnh sự và tiếp nhận giấy chấp nhận lãnh sự từ Cục trưởng Vũ Việt Anh để chính thức bắt đầu công tác tại Việt Nam. Bên cạnh vị trí Tổng lãnh sự Anh tại TP.HCM, bà Hamblin được bổ nhiệm là Giám đốc Thương mại của Vương quốc Anh tại Việt Nam.
Tổng lãnh sự Hamblin chia sẻ mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - Anh ngày càng phát triển thông qua các lĩnh vực như thương mại, đầu tư và đổi mới công nghệ.
Bà Hamblin bắt đầu làm việc cho Chính phủ Anh từ năm 2008.
Trước khi được bổ nhiệm làm Tổng lãnh sự Anh tại TP.HCM và Giám đốc thương mại tại Việt Nam, bà là Giám đốc khu vực Mạng lưới Khoa học và Đổi mới của Vương quốc Anh tại châu Âu, Thổ Nhĩ Kỳ và Nga; Giám đốc Khoa học tại Đại sứ quán Anh ở Paris (Pháp). Trước đó, bà đã đảm nhận những vị trí tại Bộ Doanh nghiệp, Năng lượng và Chiến lược Công nghiệp (BEIS) của Anh. Bà Emily được đào tạo trong lĩnh vực kế toán quản trị. Bà từng theo học ngành Triết học, Chính trị và Kinh tế tại Đại học Oxford (Anh).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.