Vườn quốc gia Mũi Cà Mau ra 'tối hậu thư' với người khai thác nghêu giống

Gia Bách
Gia Bách
23/05/2020 20:07 GMT+7

Vườn quốc gia Mũi Cà Mau ra 'tối hậu thư', gửi đến các tổ chức, cá nhân nghiêm cấm việc khai thác nghêu giống và một số giống loài thủy sản trái phép tại Vườn.

Ngày 23.5, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Vườn quốc gia Mũi Cà Mau có thông báo đến các tổ chức, cá nhân nghiêm cấm không được khai thác nghêu giống và một số giống loài thủy sản trái phép tại Vườn.
Theo Vườn quốc gia Mũi Cà Mau, những ngày gần đây, nghêu giống và cá kèo giống xuất hiện trong khu vực do Vườn quốc gia Mũi Cà Mau quản lý. Nhiều hộ dân sinh sống trên địa bàn và xung quanh Vườn, nhất là người dân xã Đất Mũi (H.Ngọc Hiển) đã khai thác nghêu giống, cắm cây để đăng lưới (công cụ bắt cá kèo giống) bắt cá kèo giống.
Trước thực trạng đó, Vườn quốc gia Mũi Cà Mau ra thông báo yêu cầu các tổ chức, cá nhân không khai thác nghêu giống trái phép trên địa phận của Vườn. Nhất là việc khai thác nghêu sử dụng bằng phương tiện máy hút; không gây mất an ninh trật tự tại khu vực bãi nghêu.
Đặc biệt, các tổ chức, cá nhân đã cắm cây để đăng lưới bắt cá kèo giống trên khu vực biển thuộc Vườn phải khẩn trương tháo dỡ. Trong quá trình tuần tra, kiểm soát của lực lượng chức năng, nếu phát hiện các tổ chức, cá nhân không nghiêm chỉnh chấp hành, sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Cũng theo Vườn quốc gia Mũi Cà Mau, những ngày qua, tại bãi nghêu thuộc khu vực quản lý của Vườn quốc gia Mũi Cà Mau có khoảng 500 phương tiện với khoảng 1.000 người khai thác nghêu giống. Người khai thác nghêu sử dụng bầu hút tự chế để khai thác nghêu giống, địa điểm khai thác từ Rạch Trương Phi đến Rạch Ba Khâu thuộc xã Đất Mũi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.