Vườn cao su gây họa ở Quảng Trị

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
15/10/2019 15:53 GMT+7

Một vườn cao su vi phạm hành lang lưới điện, làm dây điện tự phóng điện gây đứt dây, dẫn đến việc 308 hộ dân ở xã Cam Tuyền (H.Cam Lộ, Quảng Trị) mất điện hoàn toàn.

Đến đầu giờ chiều 15.10, Điện lực Cam Lộ (Công ty Điện lực Quảng Trị) vẫn chưa xử lý xong sự cố mất điện tại đường dây 22 kV đoạn qua thôn Tân Hòa (xã Cam Tuyền, H.Cam Lộ).

Dây điện cà vào nhánh cao su, 308 hộ dân mất điện

Theo đó, vào lúc 3 giờ 30 phút cùng ngày, đường dây điện cà vào nhánh cây cao su và phóng điện làm đứt dây. Sự cố này đã làm 308 hộ dân thuộc 3 thôn Tân Hòa, Tân Quang, Xóm Chùa (xã Cam Tuyền) mất điện .
Theo Điện lực Cam Lộ, đây đã là lần thứ 4 trong vòng 3 năm qua, sự cố tương tự xảy ra tại vị trí này. Nguyên nhân, vườn cây cao su này do chính quyền cấp đất cho người dân trồng chồng lên hành lang tuyến đường dây cao thế đã xây dựng trước đó.

Dây điện bị đứt sà xuống dưới sân trường mầm non, rất may là sự cố xảy ra lúc rạng sáng và điện đã được cắt kịp thời

Ảnh: Nguyễn Phúc

Theo ông Mai Văn Lợi, Giám đốc Điện lực Cam Lộ, đã nhiều lần làm việc với chính quyền địa phương sở tại và người dân để tìm hướng giải quyết, nhưng chưa có kết quả. Tại sự cố lần này, một lần nữa Điện lực Cam Lộ cũng phải huy đông nhân lực, vât tư để nối lại dây nhưng việc cấp điện trở lại còn phụ thuộc vào các hộ dân trồng cây cao su có cho chặt tỉa các nhánh cây còn gác vào đường dây; lúc đó mới đảm bảo an toàn đóng điện trở lại.
Đáng nói, rất may sự cố diễn ra vào rạng sáng, bởi ngay sát bên vườn cao su là một điểm trường mầm non, khi dây điện đứt, sợi dây rơi xuống ngay sân điểm trường này. Nếu không kịp thời cắt điện thì sẽ cực kỳ nguy hiểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.