Vũng Tàu quyết không để tái diễn cảnh ăn nhậu, xả rác trên bãi biển

04/05/2016 17:56 GMT+7

Ngày 4.5, ông Mai Ngọc Thuận, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu đã ký văn bản giao UBND TP khẩn trương thành lập Đội trật tự bãi biển để thực hiện nhiệm vụ tuần tra, xử lý các hành vi vi phạm nội quy bãi biển.

Ông Mai Ngọc Thuận cho rằng trong những ngày qua, việc triển khai lập lại trật tự tại khu vực Bãi Trước, Bãi Sau bước đầu đã đạt được mục tiêu đề ra.
“Bên cạnh sự đánh giá tốt, nhân dân TP và du khách cũng bày tỏ sự lo ngại TP sẽ không duy trì được kết quả lâu dài”, ông Thuận chia sẻ.
Vì vậy, để duy trì kết quả đã đạt được và hướng đến thực hiện thành công mục tiêu xây dựng TP.Vũng Tàu “Xanh - sạch - đẹp, văn minh, thân thiện, ấn tượng”, Thành ủy Vũng Tàu đề nghị UBND TP tiếp tục tuyên truyền đến mọi người về chủ trương của TP trong việc thực hiện lập lại trật tự, cấm buôn bán, nấu ăn, xả rác… tại bãi biển và nơi công cộng.
Vũng Tàu, trật tự, du lịch, xả rác, ăn nhậu, bãi biển, Nguyễn LongÔng Mai Ngọc Thuận, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu thu gom rác ở bãi biển - Ảnh: Nguyễn Long
Ông Thuận cũng đề nghị xử lý hành chính các trường hợp cố tình vi phạm; gắn trách nhiệm của các cơ sở kinh doanh du lịch với đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm.
“Đối với hành vi không chấp hành chủ trương của TP về cấm kinh doanh ăn uống, nấu nướng, ăn nhậu dưới bãi biển của 2 khu du lịch trong những ngày lễ vừa qua, chúng tôi yêu cầu UBND TP xử phạt nghiêm và báo cáo đề xuất UBND tỉnh thu hồi mặt bằng”, ông Thuận dứt khoát.
Thành ủy Vũng Tàu cũng giao UBND TP tổ chức xây dựng kế hoạch đảm bảo giữ sự ổn định tại các bãi biển và công viên như hiện nay, không để tái lập lại việc kinh doanh nấu nướng, ăn nhậu, xả rác, ngủ ngoài đường… như trước đây.
Định kỳ những ngày cuối tuần, ngày lễ tiếp tục ra quân để đảm bảo trật tự tại các khu vực Bãi Trước, Bãi Sau cho đến khi hình thành nên ý thức tự giác của các cơ sở kinh doanh, người dân và du khách…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.