Vũng Tàu: Cá nuôi lồng bè lại chết hàng loạt ở Long Sơn

Nguyễn Long
Nguyễn Long
19/08/2020 13:55 GMT+7

Các loại cá nuôi lồng bè trên sông Chà Và (xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu) chết hàng loạt, dân thiệt hại hàng tỉ đồng.

Ngày 19.8, ông Bùi Đức Bình, Phó chủ tịch UBND xã Long Sơn (TP.Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, cá nuôi lồng bè trên sông Chà Và của các hộ dân chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân.

Cá nuôi lồng bè chết chưa rõ nguyên nhân

Ảnh: Nguyễn Long

Theo các hộ dân nuôi cá lồng bè thì cá bỏ ăn 2 tuần, nổi đầu, trôi dạt bám lưới lồng, tuột nhớt, tróc da và bắt đầu chết.

Hiện tượng cá chết nhiều vào ngày 15.8 và 17.8, chủ yếu là cá bớp và cá chim.

Cắn răng nhìn cá chết hàng loạt trên sông Chà Và, tiền tỉ “không cánh mà bay”

Cá chim chết được dân nuôi thu gom

Ảnh: Nguyễn Long

Theo ghi nhận của PV ngày 19.8, cá lồng bè trên sông Chà Và tiếp tục chết, được người dân thu gom vào bao rồi chở vào bờ vứt bỏ.

Nhiều trường hợp không thu gom cá chết mà vớt bỏ ra dòng sông khiến nhiều khu vực có mùi hôi, tanh. Cá chết trôi trắng sông và dạt vào bờ.

Cá chết trôi dạt vào bờ gây mùi hôi tanh, ô nhiễm

Ảnh: Nguyễn Long

Hộ anh Nguyễn Văn Vinh nuôi 60 ngàn con cá bớp và cá chim từ 4 - 5 tháng, cho biết: “Mấy ngày qua, không hiểu nguyên nhân từ đâu mà cá bớp chết trước, sau đó mới tới cá chim. Hiện trong lồng nuôi còn 10 ngàn con nhưng ngày nào cũng có cá chết. Ước tính thiệt hại hiện nay gần 5 tỉ đồng".

Hộ anh Phan Quốc Toàn có hơn 40 lồng nuôi cá bớp và cá chim. Mấy ngày qua cá chết hàng loạt, gây thiệt hại cho hộ gia đình anh gần 4 tỉ đồng.

Cá chết, dân phơi lưới hàng loạt

Ảnh: Nguyễn Long

Các hộ dân nuôi cá lồng bè cho biết, do cá chết còn nhỏ, từ 0,3 - 0,6kg/con nên khi chết không ai mua. Những con cá còn sống thì bán được giá từ 20 - 25 ngàn đồng/kg.

Theo UBND xã Long Sơn, không chỉ cá nuôi lồng bè trên sông Chà Và chết mà cá nuôi trên sông Rạng cũng chết.

Hiện UBND xã Long Sơn chưa thống kê hết thiệt hại của các hộ dân.

Trao đổi với PV ngày 19.8, một lãnh đạo Chi cục nuôi trồng thủy sản tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã cử cán bộ đến các hộ nuôi cá lồng bè lấy mẫu cá để xác định nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt.

Đây không phải lần đầu tiên cá nuôi lồng bè trên sông Chà Và, sông Rạng chết, mà liên tục nhiều năm qua các hộ nuôi cá chịu thiệt hàng trăm tỉ đồng, nợ nần chồng chất vì cá chết hàng loạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.