Vùng núi phía Bắc nhiệt độ xuống 3.9 độ C

09/02/2017 14:19 GMT+7

Do ảnh hưởng của không khí lạnh , vùng núi các tỉnh phía Bắc sáng nay nhiệt độ giảm sâu xuống, thời tiết chuyển rét hại.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh từ đêm ngày 8.2, đến sáng nay 9.2 thời tiết rét, gió mùa đông bắc đã ảnh hưởng hầu khắp các tỉnh Bắc bộ.
Cụ thể, nhiệt độ cập nhật từ các trạm khí tượng miền Bắc lúc 7 giờ sáng nay đã ghi nhận, núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) có nhiệt độ giảm sâu nhất, chỉ còn 3,9 độ C. Còn tại vùng núi Sa Pa (Lào Cai), cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang), núi Tam Đảo (Vĩnh Phúc) cũng ghi nhận có rét hại, với nhiệt độ dưới 10 độ C.
Ở các tỉnh đồng bằng, nền nhiệt độ cũng giảm sâu, thời tiết chuyển rét đậm. Cụ thể lại Hà Nội chỉ còn 16 - 17 độ C. Tại Thái Bình nhiệt độ đo được là 15 độ C, khu vực rừng Cúc Phương (Ninh Bình) là 14 độ C.
Vùng núi khu vực đông bắc, tây bắc, nhiệt độ đồng loạt giảm mạnh. Ở Mù Cang Chải (Yên Bái) có rét 12,9 độ C, đèo Pha Đin (Sơn La) khoảng 10 độ C; tại Sìn Hồ (Lai Châu) chỉ còn 11,8 độ C.
Cũng theo dự báo trong ngày và đêm hôm nay 9.2, không khí lạnh tiếp tục tăng cường xuống miền Bắc và các tỉnh Trung bộ, sẽ khiến nhiệt độ tiếp tục giảm, trời rét hơn. Vùng núi rét đậm, các vùng núi cao rét hại nặng.
Trao đổi với Thanh Niên sáng nay 9.2, ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn tỉnh Lào Cai, cho biết nhiệt độ tại Sa Pa giảm mạnh so với những ngày trước đây. Đợt không khí lạnh này còn kéo dài đến hết ngày 11.2, vùng núi cao Phanxipang từ độ cao 2.500 m trở lên so với mực nước biển, nhiều khả năng sẽ xảy ra hiện tượng băng giá.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.