Vùng núi miền Bắc nhiều nơi có rét hại

18/04/2016 10:58 GMT+7

Sáng nay 18.4, vùng núi miền Bắc nhiều nơi đã ghi nhận có rét hại do ảnh hưởng của không khí lạnh.

Sáng nay 18.4, vùng núi miền Bắc nhiều nơi đã ghi nhận có rét hại do ảnh hưởng của không khí lạnh.

Vùng núi miền Bắc sáng nay nhiều nơi có rét đậm, rét hại - Ảnh: Phan Mai KaVùng núi miền Bắc sáng nay nhiều nơi có rét đậm, rét hại - Ảnh: Phan Mai Ka
Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn T.Ư cho biết, đêm và sáng ngày 18.4, không khí lạnh từ phía bắc đã tràn xuống phía đông Bắc bộ và một số nơi thuộc phía tây Bắc bộ và bắc Trung bộ khiến trời chuyển lạnh. Nhiều vùng núi cao ở các tỉnh phía Bắc nhiệt độ giảm xuống mức rét hại.
Cụ thể, lúc 7 giờ sáng nay 18.4, các trạm khí tượng ở miền Bắc ghi nhận được nhiệt độ đồng loạt giảm sâu. Trong đó, vùng núi Tam Đảo (Vĩnh Phúc) giảm xuống 14,5 độ C; Ngân Sơn (Bắc Cạn) là 15,5 độ C. Hoàng Su Phì (Hà Giang) chuyển rét với 16,8 độ C; Sìn Hồ (Lai Châu) 14,6 độ C; Sa Pa (Lào Cai) rét hại 12,7 độ C. Núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) có nhiệt độ thấp nhất: 10,9 độ C.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, trong tối và đêm qua, nhiều nơi đã xuất hiện mưa vừa, mưa to. Lượng mưa đo được tại Sơn Động (Bắc Giang) là 29 mm; tại Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 28 mm; tại thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) 34 mm, Tiên Yên (Quảng Ninh) 44 mm. Khu vực huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) có mưa to nhất với lượng mưa đo được lên tới 91 mm.
Dự báo ngày và đêm hôm nay 18.4, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía tây Bắc bộ và bắc Trung bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ngày hôm nay, các tỉnh bắc Trung bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông. Trong cơn mưa, người dân cần đề phòng gió giật mạnh, mưa đá, sét đánh trong cơn giông gây thiệt hại bất ngờ.
Cũng theo dự báo, hôm nay, gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Các tỉnh miền Bắc đêm và sáng trời rét nhẹ, vùng núi trời rét. Bên cạnh đó, không khí lạnh sẽ khiến nắng nóng cục bộ tại khu tây bắc Bắc bộ chấm dứt. Nhiệt độ thấp nhất phía tây Bắc bộ giảm xuống 19 - 21 độ C, vùng núi 14 - 16 độ C. Trên vùng biển vịnh Bắc Bộ sáng nay vẫn còn có gió đông bắc mạnh cấp 5 - 6, giật cấp 7 - 8, biển động, sóng biển cao từ 2,5 - 3,5 m.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.