Vùng núi miền Bắc có rét đậm, rét hại

10/03/2016 12:28 GMT+7

Sáng nay 10.3, nhiệt độ thấp nhất ở Mẫu Sơn (Lạng Sơn) là 8,2 độ C, nhiều nơi ở vùng núi phía Bắc thời tiết chuyển rét đậm rét hại .

Sáng nay 10.3, nhiệt độ thấp nhất ở Mẫu Sơn (Lạng Sơn) là 8,2 độ C, nhiều nơi ở vùng núi phía Bắc thời tiết chuyển rét đậm rét hại.

khong-khi-lanhVùng núi miền Bắc có rét đậm rét hại do ảnh hưởng của không khí lạnh cường độ mạnh - Ảnh: Hoàng Phan
Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn T.Ư cho biết, đến sáng 10.3 không khí lạnh mạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết khu đông bắc Bắc Bộ gây mưa, mưa nhỏ rải rác. Nhiệt độ ở nhiều nơi đồng loạt giảm thấp.
Cụ thể lúc 7 giờ sáng ngày 10.3, các trạm khí tượng miền Bắc đo được nhiệt độ thấp nhất ở núi Mẫu Sơn là 8,2 độ C và thành phố Lạng Sơn là 14,2 độ C; Trùng Khánh (Cao Bằng) là 11,7 độ C; tại Thất Khê (Cao Bằng) là 16,4 độ C; đảo Cô Tô, Quảng Ninh là 15 độ C.
Dự báo ngày và đêm hôm nay 10.3, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, các tỉnh bắc và trung Trung Bộ.
Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh tràn về, phía tây Bắc Bộ có mưa vài nơi, phía đông Bắc Bộ và bắc Trung Bộ có mưa, mưa nhỏ rải rác. Các tỉnh trung Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5.
Trên biển cũng xuất hiện thời tiết xấu, ở vịnh Bắc Bộ, khu vực bắc Biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2,5 - 4,5 m, nguy hiểm đối với tàu thuyền. Bắt đầu từ hôm nay 10.3, các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ trời chuyển rét, riêng vùng núi cao có thời tiết rét đậm, rét hại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.