Vùng nắng nóng tiếp tục mở rộng ở Bắc bộ và bắc Trung bộ

26/02/2015 10:53 GMT+7

(TNO) Trong ngày hôm nay 26.2, vùng nắng nóng ở các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ tiếp tục mở rộng do vùng nóng phía tây vẫn tiếp tục.

(TNO) Trong ngày hôm nay 26.2, vùng nắng nóng ở các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ tiếp tục mở rộng do vùng nóng phía tây vẫn tiếp tục phát triển.

Theo thông tin quan trắc nhiệt độ tại các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ trong ngày 25.2, thời tiết nắng nóng đã được ghi nhận xảy ra ở một số địa bàn các tỉnh Tây Bắc và miền núi Nghệ An.
Nhiệt độ cao nhất ở Nghệ An tại 2 khu vực Tương Dương, Quỳ Hợp, lần lượt là 37,4 độ C và 36,2 độ C. Còn các tỉnh phía tây bắc, nhiệt độ cao nhất đo được tại Sơn La với khu vực Mường La 37,5 độ C và Phù Yên 35,2 độ C.
Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, thời tiết nắng nóng ở các địa phương Bắc bộ và bắc Trung bộ là do tác động của vùng áp thấp nóng phía tây mở rộng đến miền Bắc và phía bắc Trung bộ đẩy nền nhiệt độ lên cao.
nang-nong-o-bac-boDù mới lập xuân nhưng tại Hà Nội, người dân có cảm giác nắng nóng như mùa hè - Ảnh: Ngọc Thắng
Ngay các vùng đô thị tại Hà Nội và đồng bằng Bắc bộ, người dân có cảm nhận trời nắng nóng như mùa hè. Dự báo trong ngày hôm nay 26.2, vùng nắng nóng còn tiếp tục mở rộng do vùng áp thấp phía tây đang tiếp tục phát triển. Nhưng hiện tượng nắng nóng này chỉ kéo dài đến ngày 28.2.
Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Lê Thanh Hải, Phó tổng giám đốc Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, nắng nóng xảy ra cuối tháng 2 trên nền nhiệt ấm là hiện tượng bình thường. Nếu xét về thời điểm, hiện tượng này có sớm hơn so với năm ngoái nhưng chưa phải là năm có nắng nóng sớm nhất.
Cũng theo ông Lê Thanh Hải, thời tiết nắng nóng là dấu hiệu thường thấy trước khi đón một đợt không khí lạnh. Dự báo bắt đầu từ ngày 1.3, thời tiết các tỉnh miền Bắc sẽ rét do ảnh hưởng của không khí lạnh, nhiệt độ phổ biến từ 15 - 18 độ C ở các tỉnh đồng bằng, vùng núi có thấp hơn nhưng sẽ không có rét đậm rét hại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.