Vững chãi đảo Sinh Tồn

Mai Thanh Hải
Mai Thanh Hải
12/07/2018 13:19 GMT+7

Hơn 40 năm qua, quân và dân ở thị trấn Sinh Tồn (thuộc xã đảo Sinh Tồn, H.Trường Sa, Khánh Hòa) đã hoàn thành tốt nhiệm vụ và vinh dự được Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng trao tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Thị trấn Sinh Tồn nằm trên đảo nổi Sinh Tồn trong cụm đảo Sinh Tồn với các hộ dân sống lâu đời và hệ thống hành chính chuyên môn hóa các hoạt động dân sinh từ rất nhiều năm nay.
Đặc biệt, trên đảo còn có hệ thống hải đăng, trung tâm dịch vụ hậu cần nghề cá với âu tàu có sức chứa hàng trăm chiếc, các phương tiện trang thiết bị cứu hộ cứu nạn ngư dân trong mọi điều kiện thời tiết và các công trình phát triển kinh tế, xã hội biển đảo.
Đảo Sinh Tồn nằm ở tọa độ 9053’7” vĩ độ Bắc; 114019’47” kinh độ Đông. Đảo này cùng với các đảo, đá, bãi phụ cận thuộc xã Sinh Tồn, H.Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.
Đảo Sinh Tồn cách đất liền 320 hải lý, cách Sinh Tồn Đông 15 hải lý về phía Đông và chỉ cách đảo Gạc Ma (nơi Trung Quốc đang chiếm đóng trái phép - PV) 11 hải lý. Đảo chạy dài theo hướng Đông Tây, rợp bóng mát những loại cây đặc thù của Trường Sa như bàng trái vuông, phong ba, bão táp... và những cây trồng được mang từ đất liền ra. 
Cửa luồng vào âu tàu Sinh Tồn Ảnh: Mai Thanh Hải
Hải đăng trên đảo Sinh Tồn Ảnh: Mai Thanh Hải
Hơn 40 năm  kể từ khi tiếp quản, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ trên khắp mọi miền đất nước đã kế tiếp nhau thực hiện nhiệm vụ giữ đảo. Với tinh thần “đảo là nhà, biển cả là quê hương”, quân và dân trên đảo luôn đoàn kết một lòng, vượt qua mọi khó khăn gian khổ, luôn cảnh giác sẵn sàng chiến đấu, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.
Với những thành tích và kết quả đạt được, quân dân xã đảo Sinh Tồn vinh dự được Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng trao tặng nhiều phần thưởng cao quý.  
Một số hình ảnh về Sinh Tồn:
Trường Tiểu học xã Sinh Tồn Ảnh: Mai Thanh Hải
Thầy và trò trong lớp học Ảnh: Mai Thanh Hải
Sân chơi cho học sinh Mầm non trên đảo Ảnh: Mai Thanh Hải
Đồ chơi do Đội viên thiếu nhi TP.HCM tặng Ảnh: Mai Thanh Hải
Chùa Sinh Tồn Anh: Mai Thanh Hải
Chiến sĩ đảo Sinh Tồn thắp hương tưởng niệm trước bia ghi tên 64 anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trên vùng biển Trường Sa trong sự kiện ngày 14.3.1988. Tấm bia này đặt trong khuôn viên chùa Sinh Tồn Ảnh: Mai Thanh Hải
Xe vận tải chuyên chở trên đảo Ảnh: Mai Thanh Hải
Trẻ em trên đảo rất thích được ngồi trên xe, chạy vòng quanh đảo Ảnh: Mai Thanh Hải
Khẩu hiệu đặt cạnh Bệnh xá đảo Sinh Tồn Ảnh: Mai Thanh Hải
Các cây cối được ươm trồng trên đảo Sinh Tồn đều rất phát triển Ảnh: Mai Thanh Hải
Bộ đội đảo Sinh Tồn duyệt đội ngũ Ảnh: Mai Thanh Hải
Tủ cấp đông được chuyển từ đất liền ra đảo, phải hạ xuống xuồng chuyển tải Ảnh: Mai Thanh Hải
Một chiến sĩ trẻ ra nhận công tác ngoài đảo Ảnh: Mai Thanh Hải
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.