Vùng Cảnh sát biển 4 ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường biển An Minh

24/09/2020 21:11 GMT+7

Chiến sĩ Vùng Cảnh sát biển 4 và đoàn viên thanh niên H.An Minh (Kiên Giang) cùng dọn dẹp vệ sinh bãi biển, tuyên truyền pháp luật, tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân.

Chiều 24.9, tại Cảng cá Xẻo Nhàu (H.An Minh, Kiên Giang), Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 phối hợp UBND H.An Minh phát động triển khai các hoạt động chung tay bảo vệ môi trường biển. Đây là hoạt động mở đầu cho chuỗi hoạt động 3 ngày trong chương trình Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân.
Ngay sau lễ phát động, các chiến sĩ Vùng Cảnh sát biển 4 và đoàn viên thanh niên H.An Minh ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường bãi biển ở khu vực Cảng cá Xẻo Nhàu, tuyên truyền pháp luật cho bà con ngư dân trên địa bàn, tặng tủ thuốc và cờ Tổ quốc cho bà con ngư dân.

Vùng Cảnh sát biển 4 đồng hành với ngư dân biển Tây Nam

Thượng tá Lê Văn Tú, Phó chính ủy Vùng Cảnh biển 4 cho biết, đây là chương trình được tổ chức thường kỳ ở các địa bàn ven biển mà lực lượng Vùng Cảnh sát biển 4 đóng quân, trong đó có H.An Minh. 
H.An Minh là huyện có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế biển của Kiên Giang. Tuy nhiên, gần đây, môi trường biển bị ô nhiễm nghiêm trọng cùng với nạn khai thác hải sản tận diệt khiến nguồn lợi thuỷ hải sản bị cạn kiệt, ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân.

Thượng tá Lê Văn Tú, Phó chính uỷ Vùng Cảnh biển 4 (đứng giữa), cùng cán bộ của Vùng tuyên truyền pháp luật đến ngư dân đánh bắt trên vùng biển Tây Nam

Ảnh Đình Tuyển

Khi ra quân trực tiếp dọn vệ sinh môi trường, lực lượng cảnh sát biển và đoàn viên thanh niên H.An Minh cùng kêu gọi mọi người tiếp tục chung tay; trong đó kêu gọi người dân hạn chế sử dụng túi nilon, chai nhựa dùng 1 lần, thu gom rác thải đúng nơi quy định.
Đặc biệt là tuyên truyền, phổ biến cho ngư dân các văn bản pháp luật về biển, đảo, nhất là về chống Khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và Luật Cảnh sát biển Việt Nam... 

Cũng trong ngày Vùng cảnh sát biển 4 đã trao 2.000 cờ Tổ quốc cho ngư dân Kiên Giang

Ảnh Đình Tuyển

Cũng trong chiều cùng ngày, 2.000 lá cờ Tổ quốc được Vùng Cảnh sát biển 4 trao tận tay các ngư dân ở khu vực cảng Xẻo Nhàu với mong muốn mỗi lá cờ gắn lên con tàu là cột mốc chủ quyền khi đi khai thác trên biển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.