Vùng biển ở đảo Phú Quý liên tục xuất hiện sóng ngọn cờ

Quế Hà
Quế Hà
24/11/2018 11:40 GMT+7

Lúc 10 giờ 30 ngày 24.11, đảo Phú Quý (Bình Thuận) vẫn đang có mưa, trên biển xuất hiện liên tục nhiều cơn sóng bạc đầu, 'sóng ngọn cờ' liên tục xuất hiện.

[VIDEO] Bão số 9 bắt đầu tấn công đảo Phú Quý
Theo CTV của Thanh Niên, gió trên đảo Phú Quý bắt đầu lớn hơn từ 10 giờ 30 phút cùng ngày. Trên biển liên tục xuất hiện những cơ sóng nhấp nhô bạc đầu, người dân còn gọi là "sóng ngọn cờ". 
Theo thông báo cảnh báo bão số 9 của UBND huyện đảo Phú Quý, người dân đã hạn chế ra đường, mọi lực lượng trên đảo trong tình thế sẵn sàng đón bão.
Theo chuyên gia về biến đổi khí hậu Nguyễn Ngọc Huy, bão sẽ đi ngang qua Phú Quý trưa và chiều nay. Mưa to, gió lớn vùng tâm bão có thể giật tới cấp 12. Vùng Mũi Né, La Gi chỉ là vùng rìa của bão nhưng không được chủ quan vì sẽ có mưa lớn.
Chuyên gia Huy cảnh cáo những nơi có cần cẩu xây dựng trên cao vùng tâm bão sẽ đặc biệt nguy hiểm, người dân không được đến gần, phòng bị các cần cẩu cao bị gió bão quật gãy đổ.
Trao đổi với PV Thanh Niên vào lúc 10 giờ 45 ngày 24.11, Bí thư huyện đảo Phú Quý Bùi Thế Nhân cho biết đảo Phú Quý luôn trong tư thế chủ động sẵn sàng đón bão số 9.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Đức Hòa cho biết tỉnh đã sẵn sàng di dời du khách đang cư trú trong các resort đến nơi an toàn nếu bão tràn vào Phan Thiết - Mũi Né.
[VIDEO] TP.HCM đã di dời, sơ tán hàng ngàn dân trước giờ bão số 9 đổ bộ
Cảng Phú Quý không một bóng người Ảnh: Thọ Châu
Thuyền bè được đưa vào các khu neo đậu an toàn Ảnh: Thọ Châu
Lượng mưa trên đảo Phú Quý không lớn vào lúc 10 giờ 30 ngày 24.11 Ảnh: Thọ Châu
Một số tuyến đường của huyện đảo Phú Quý không có bóng người Ảnh: Thọ Châu
[VIDEO] Bắn pháo hiệu suốt đêm báo bão số 9 đã gần bờ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.