Vùng áp thấp trên Biển Đông gây mưa lớn ở Nam bộ, Tây nguyên

19/09/2021 06:52 GMT+7

Ngày 18.9, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết đã ghi nhận một vùng áp thấp trên Biển Đông có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, có hướng di chuyển đi vào các tỉnh Trung bộ.

Vùng áp thấp này sẽ kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực nam Trung bộ, gây đợt mưa lớn trên diện rộng.
Dự báo từ ngày 19 - 21.9, các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, khu vực Tây nguyên và Nam bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Dự báo lượng mưa phổ biến 100 - 200 mm/đợt, có nơi trên 250 mm/đợt. Trong mưa giông, người dân cần đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, vùng núi các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận và Tây nguyên có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất cục bộ. Các tỉnh Nam bộ cần đề phòng mưa lớn gây ngập úng cục bộ tại những vùng, đô thị trũng thấp.
Tại Bắc bộ, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao nên sẽ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to đến hết ngày 20.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.