Vùng áp thấp trên Biển Đông gây mưa giông ở Nam bộ và Tây nguyên

01/06/2018 09:26 GMT+7

Vùng áp thấp hình thành ở khu vực nam Biển Đông dự báo sẽ mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, gây thời tiết xấu trên biển và mưa rào kèm giông ở các tỉnh Tây nguyên, Nam bộ.

Sáng nay 1.6, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia (Tổng cục Khí tượng thủy văn, Bộ TN-MT) cho biết, trên rãnh áp thấp có trục ở khoảng 7 - 10 độ vĩ bắc hình thành một vùng áp thấp. Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp này có khả năng di chuyển theo hướng tây tây bắc, mỗi giờ đi được 5 - 10 km và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.
[VIDEO] Mưa không lớn, đường Phan Huy Ích vẫn ngập
Do ảnh hưởng của vùng áp thấp sau có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, trong 1 - 2 ngày tới, ở khu vực giữa và nam Biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa sẽ có mưa giông mạnh. Gió trên biển mạnh cấp 5, sau tăng lên cấp 6, giật cấp 8, khiến biển động.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng cảnh báo, trên đất liền, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, từ ngày hôm nay, ở các tỉnh Tây nguyên và Nam bộ có mưa rào và giông nhiều nơi. Khu vực phía nam Tây nguyên và các tỉnh Nam bộ có nơi có mưa vừa, mưa to và giông.
Cũng theo dự báo, bắt đầu từ ngày mai 2.6, gió mùa tây nam xuất hiện và hoạt động mạnh nên ở khu vực Tây nguyên, Nam bộ sẽ có mưa vừa đến mưa to. Đợt mưa này khả năng kéo dài liên tục trong nhiều ngày tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.