Vùng áp thấp gây mưa rào, giông mạnh trên vùng biển vịnh Bắc Bộ

15/07/2018 08:55 GMT+7

Vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới trên vùng biển vịnh Bắc Bộ sẽ gây ra mưa rào và giông ở vùng biển này và gió mạnh cấp 6 - 8.

Sáng nay 15.7, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia (Tổng cục Khí tượng thủy văn, Bộ TN-MT) cho biết, lúc 1 giờ sáng cùng ngày, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 18,5 - 19,5 độ vĩ bắc và 106,5 - 107,5 độ kinh đông, ngay trên khu vực phía nam vịnh Bắc bộ. Do ảnh hưởng của vùng áp thấp, ở đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã ghi nhận có mưa giông với gió giật mạnh cấp 7.
Theo dự báo, trong 12 giờ tới, vùng áp thấp hầu như ít dịch chuyển và có xu hướng mạnh dần lên thành áp thấp nhiệt đới. Đến 1 giờ ngày mai (16.7), vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 18,9 độ vĩ bắc và 106,8 độ kinh đông cách bờ biển các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thanh Hóa khoảng 100 - 150 km.
Vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới, sức gió mạnh nhất đạt cấp 6, tức là từ 40 - 50 km/giờ, giật cấp 8. Trong đó, vùng biển có phạm vi gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 50 km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới.
Do ảnh hưởng của vùng áp thấp, sau có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, trong ngày và đêm nay 15.7, ở khu vực vịnh Bắc bộ tiếp tục có mưa rào và giông, từ tối và đêm nay, gió mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8.
Trước đó, ngày 11.7, Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai đã có văn bản yêu cầu các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Định sẵn sàng triển khai các biện pháp ứng phó với vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới gây ra các hiện tượng thời tiết xấu trên biển.
Theo đó, Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai yêu cầu thường xuyên cập nhận diễn biến thời tiết trên biển để cung cấp cho các tàu, thuyền để chủ động phòng tránh. Đặc biệt, các địa phương phải triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho các tàu, thuyền chở khách du lịch đang lưu trú tại các đảo khi hiện tại đang là thời điểm cao điểm trong mùa du lịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.