Vùng áp thấp, áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn và lốc xoáy ở Biển Đông

07/08/2020 10:37 GMT+7

Vùng áp thấp trên Biển Đông sẽ kết hợp với áp thấp nhiệt đới ở vùng biển phía đông Philippines gây ra mưa lớn, gió mạnh ở khu vực giữa và nam Biển Đông.

Sáng nay, 7.8, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết đã ghi nhận xuất hiện một vùng áp thấp giữa Biển Đông.
Lúc 7 giờ sáng cùng ngày, vùng áp thấp có vị trí ở vào khoảng 10,5 - 11,5 độ vĩ bắc và 111,5 - 112,5 độ kinh đông. Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển chậm theo hướng tây bắc và chưa có khả năng mạnh thêm.
Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực giữa Biển Đông nối với vùng áp thấp trên, kết hợp với gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên ở khu vực giữa và nam Biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa, vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và giông mạnh. Trong cơn giông, người dân cần đề phòng có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6 - cấp 7.
Vùng biển phía tây khu vực nam Biển Đông, bao gồm cả vùng biển phía tây quần đảo Trường Sa, có gió tây nam mạnh cấp 5 - cấp 6, giật cấp 7. Sóng biển cao 2 - 3 m, biển động.
Cũng theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trên vùng biển phía đông Philippines đã xuất hiện một áp thấp nhiệt đới nằm cùng với dải hội tụ nhiệt đới gây ra vùng áp thấp ở giữa Biển Đông.
Vùng áp thấp nhiệt đới và vùng áp thấp đang có xu hướng di chuyển lên phía Bắc. Theo đó, khu vực giữa và nam Biển Đông có mưa giông, gió giật cấp 6 - cấp 7 sẽ uy hiếp an toàn cho các tàu, phương tiện hoạt động trong khu vực này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.