Vừa thu phí, BOT Hòa Lạc - Hòa Bình đã phải xả trạm vì dân phản đối

Mai Hà
Mai Hà
07/05/2019 16:26 GMT+7

Sáng nay 7.5, nhiều người dân sinh sống xung quanh trạm thu phí dự án BOT Hòa Lạc - Hòa Bình đã tập trung phản đối tại trạm thu phí, gây ùn tắc kéo dài khiến nhà đầu tư phải xả trạm.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Bùi Quang Bát, Giám đốc Công ty TNHH BOT quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình cho biết, vào khoảng 10 giờ sáng nay 7.5, nhiều người dân đã tập trung rất đông tại khu vực trạm thu phí để phản đối và dừng xe ngay trước cửa barie vào làn thu phí.
Đến khoảng 11 giờ trưa, nhà đầu tư đã phải tiến hành xả trạm để phương tiện lưu thông an toàn, tránh ùn tắc. Đến 16 giờ chiều nay nhà đầu tư vẫn đang phải xả trạm không thu phí, do người dân vẫn tụ tập đông.
Cũng theo ông Bát, trước đó, nhà đầu tư đã thực hiện miễn giảm trong bán kính 5 km dành cho 4 xã và một số thôn xóm của 2 xã thuộc địa bàn huyện Kỳ Sơn (Hòa Bình) cùng với khoảng hơn 100 xe chính chủ của hộ dân lân cận trạm thu phí thường xuyên đi qua khu vực này.
Tuy nhiên, người dân tụ tập phản đối và đòi miễn giảm 100% cho hộ dân xung quanh, kể cả đối tượng xe không chính chủ cũng phải miễn giảm (số lượng thống kê khoảng hơn 200 xe).
Đại diện nhà đầu tư cho biết trong chiều nay sẽ có báo cáo Bộ Giao thông vận tải để có phương án tổ chức họp giải quyết những kiến nghị của người dân.
“Từ cuối tuần qua đã có hiện tượng người dân tụ tập phản ứng, chúng tôi cũng đã có báo cáo lên Tổng cục Đường bộ Việt Nam hôm qua (6.5) và đối thoại với người dân. Về quy định hiện nay không cho phép giảm giá với xe không chính chủ, nên phải xin ý kiến chỉ đạo của Tổng cục và Bộ Giao thông Vận tải”, ông Bát cho biết.
Ông Bát cũng cho biết, hiện nhà đầu tư đang tiếp tục phối hợp với lực lượng chức năng của tỉnh Hòa Bình đảm bảo an ninh trật tự, xử lý nghiêm các đối tượng gây rối làm ách tắc giao thông tại khu vực trạm thu phí.
Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã cho phép Công ty Trách nhiệm hữu hạn BOT quốc lộ 6 - Hoà Lạc - Hoà Bình tổ chức thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí Km17+100, đường Hoà Lạc - Hoà Bình kể từ 0 giờ 00 phút ngày 3.5 để hoàn vốn đầu tư cho dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo nâng cấp quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình theo hình thức hợp đồng BOT.
Trong đó, mức phí thấp nhất đối với xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi là 35.000 đồng và cao nhất lên tới 180.000 đồng/lượt dành cho xe container 40 feet.
Dự án xây dựng đường Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai-Hòa Bình theo hình thức BOT do liên danh nhà đầu tư là Tổng công ty 36, Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Hà Nội, Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Trường Lộc thực hiện với tổng mức đầu tư gồm cả lãi vay là 2.723 tỉ đồng. Chiều dài gần 26 km đã được thông xe vào sáng 10.10.2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.