Vừa ra tù lại 'xộ khám' vì đào mỏ người tình

08/10/2016 08:17 GMT+7

Vừa ra tù vì tội tàng trữ trái phép chất ma túy chưa lâu, Nguyễn Hải Hùng (43 tuổi, ngụ ở Q.Hà Đông, Hà Nội) lại tiếp tục xộ khám vì 3 lần khoắng trộm tiền, vàng của người tình.

Từng có một gia đình êm ấm với những đứa con ngoan, nhưng Hùng bị vợ ly dị vì nghiện ma túy. Cũng vì vướng vào con đường nghiện ngập, năm 2012, Hùng phải trả giá bằng 38 tháng tù giam về tội “Tàng trữ trái phép chất ma tuý”, do TAND Q.Thanh Xuân (Hà Nội) tuyên. Gần cuối tháng 5.2014, Hùng ra tù, không gia đình, không nghề nghiệp.

Không lâu sau đó, Hùng quen với chị Nguyễn Thị Thanh Hương (43 tuổi, ngụ ở Q.Tây Hồ, Hà Nội) - người sở hữu căn nhà 4 tầng khang trang, có ô tô cùng nhiều tài sản giá trị. Biết Hùng mới ra tù, đã ly hôn vợ, đang sống độc thân nên chị Hương rủ anh ta về nhà mình sống với nhau như vợ chồng. Tin tưởng tình nhân, chị Hương còn để Hùng tùy ý sử dụng tài sản riêng của mình, giao cho Hùng cả chìa khóa ngôi nhà để đi, về thoải mái.
Trong suốt thời gian sống chung với chị Hương, Hùng để ý và biết người tình thường để tiền, vàng cùng nhiều đồ trang sức trong két sắt đặt tại tầng 4. Khi dò được mật khẩu mở két, Hùng liền chờ chị Hương đi vắng để ra tay.
Lần thứ nhất, vào giữa tháng 11.2015, Hùng mở trộm két sắt lấy được 2 triệu đồng, một nhẫn vàng ta đem bán được 15 triệu, ăn tiêu hết. Khoảng hai tuần kế tiếp, Hùng lại mở két lấy được 8 triệu đồng, dây chuyền vàng ta trọng lượng 2 cây, 1 lắc vàng ta, đem cầm cố tại một hiệu vàng trên phố Hàng Bạc chiếc dây chuyền vàng giá 50 triệu đồng, thêm lắc vàng bán được 53 triệu đồng. Lần thứ ba vào chiều 14.12.2015, Hùng tiếp tục mở két khoắng trộm 240 USD, 650.000 đồng, 1 lắc vàng, 2 dây chuyền, 1 nhẫn vàng… của chị Hương.
Gần 10 ngày sau đó, chị Hương mới phát hiện tiền, vàng trong két đã “không cánh mà bay”, nên vội đến cơ quan công an trình báo. Sau đó một ngày, Hùng lên cơ quan công an đầu thú.

Hùng bị đưa ra xét xử vào ngày 20.5.2016, tại TAND Q.Tây Hồ. Có mặt tại phiên sơ thẩm, không những không giận người tình, chị Hương còn có đơn xin Tòa giảm nhẹ một phần trách nhiệm hình sự cho Hùng. Tuy nhiên, trong bản án ngày 20.5, Tòa sơ thẩm nhận định hành vi của Hùng là nguy hiểm, xâm hại đến quyền sở hữu tài sản hợp pháp của người khác. Bản thân bị cáo mới ra tù không lâu, chưa được xoá án tích, lại còn phạm tội mới, nên tuyên phạt Hùng 54 tháng tù giam tội “Trộm cắp tài sản”.
Cho rằng bản án quá nghiêm khắc, Hùng đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ. Ngày 29.7, TAND TP.Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét đơn kháng cáo của anh ta. Hội đồng xét xử phúc thẩm nhận thấy, cấp sơ thẩm đã xem xét, đánh giá đúng mức độ phạm tội đối với bị cáo. Mặt khác, tại phiên phúc thẩm, bị cáo không đưa ra được tình tiết mới để xem xét giảm nhẹ, nên đã bác đơn kháng cáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.