Vừa nộp đơn từ chức, ông Đoàn Ngọc Hải tạm đình chỉ 48 bãi xe trung tâm

11/01/2018 15:06 GMT+7

'Ngay hôm nay, tôi sẽ tạm đình chỉ 48 bãi xe trên vỉa hè tại nhiều phường trên địa bàn Q.1, sau đó kiểm tra pháp lý từng bãi theo chỉ đạo của UBND TP.HCM', ông Đoàn Ngọc Hải nói.

Ngày 11.1, trao đổi với báo Thanh Niên, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1 (TP.HCM) cho biết, ngay sau khi nhận chỉ đạo của UBND TP việc rà soát lại tất cả các bãi giữ xe trên vỉa hè địa bàn Q.1 chiếm không gian người đi bộ, ông quyết định tạm đình chỉ lập tức 48 bãi giữ xe ngay hôm nay. Sau đó, ông sẽ cho tiếp tục xem xét kỹ pháp lý từng bãi xe theo chỉ đạo của UBND TP.HCM và có hướng xử lý tiếp theo.
Hiện vỉa hè nhiều tuyến đường trên địa bàn Q.1 tồn tại nhiều bãi xe nhếch nhác, ông Đoàn Ngọc Hải đã yêu cầu tạm đình chỉ ẢNH: AN HUY
Theo ông Hải, các bãi xe này do các phòng ban, đoàn thể, phường ..., của Q.1 đứng tên, tồn tại từ nhiều năm nay. Việc các bãi xe vẫn tồn tại do lãnh đạo các phường buông lỏng quản lý, thậm chí có dấu hiệu tiêu cực.
Những ngày qua ông vẫn làm việc bình thường sau khi nộp đơn từ chức và chờ quyết định của cấp trên.
“Các tuyến đường trung tâm Q.1 hiện quá tải do lượng xe cá nhân tập trung về trung tâm TP.HCM quá đông. Việc chấn chỉnh các bãi xe nhếch nhác trên vỉa hè góp phần hạn chế xe cá nhân. Người dân có thể sử dụng phương tiện công cộng khi vào trung tâm TP vui chơi, làm việc”, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết thêm.
Trước đó, ngày 8.1, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1 (TP.HCM) bất ngờ nộp đơn xin từ chức. Đơn của ông được gửi đến Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND TP.HCM, Ban thường vụ Q.1, HĐND Q.1.
Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết bản thân xin từ chức vì tự thấy mình không thực hiện được lời hứa trước nhân dân và kỳ vọng của các lão thành cách mạng trong việc xử lý lấn chiếm hè phố trên địa bàn Q.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.