'Vua hàng hiệu' Johnathan Hạnh Nguyễn thuê máy bay chở khẩu trang, đồ bảo hộ y tế tặng Philippines

Đình Phú
Đình Phú
29/04/2020 21:30 GMT+7

'Vua hàng hiệu' Johnathan Hạnh Nguyễn và hai con (Tiên Nguyễn, Phillip Nguyễn ) đã tặng hàng trăm ngàn khẩu trang, hàng chục ngàn bộ đồ bảo hộ y tế cho Philippines, nhằm chống dịch Covid-19.

Được sự cho phép và hỗ trợ của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng của Việt Nam, cũng như sự chấp thuận của Bộ Ngoại giao Philippines, Quỹ Vì cộng đồng của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) do Tiên Nguyễn - con gái ông Johnathan Hạnh Nguyễn điều hành - đã tặng 750.000 khẩu trang và 16.500 bộ đồ bảo hộ y tế cho Bộ Ngoại giao và nhân dân Philippines giúp nước bạn chống dịch Covid-19.
Sáng 28.4, ông Johnathan Hạnh Nguyễn và hai con Tiên Nguyễn, Phillip Nguyễn đã đại diện Quỹ Vì cộng đồng IPPG trao tặng các vật dụng y tế đến bà Lê Thị Phụng, Tổng lãnh sự danh dự Philippines tại TP.HCM.
Và sáng 29.4, chuyến bay mang số hiệu VN9651 của Vietnam Airlines do Quỹ Vì cộng đồng IPPG thuê bao nguyên chuyến đã chất đầy hàng khẩu trang và quần áo bảo hộ y tế cất cánh từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đến thủ đô Manila (Philippines).
Chuyến bay đã đáp tại sân bay Quốc tế Ninoy Aquino vào lúc 10 giờ 30 sáng (giờ Philippines). Đại diện Bộ Ngoại giao Philippines đã ra sân bay để đón chuyến hàng vật dụng y tế này.
“Rất cám ơn người bạn thật sự tốt và lâu năm ở Việt Nam của tôi - ông Johnathan Hanh Nguyễn,. Những vật dụng y tế này rất có ý nghĩa với chúng tôi trong công cuộc chống dịch Covid-19“, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Philippines nói trong một cuộc họp báo sau đó. 

Lễ tiếp nhận đồ bảo hộ y tế do Tập đoàn IPPG trao tặng tại văn phòng Bộ Ngoại giao Philippines

Ảnh: H.N

Tại Việt Nam, ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch IPPG đã đóng góp trên 36 tỉ đồng cho công tác phòng chống Covid-19 và chống hạn mặn ở miền Tây.
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn từng có nhiều năm sống và làm việc ở Philippines trước khi trở về Việt Nam phát triển công việc kinh doanh. Tập đoàn IPP có trụ sở ở Việt Nam và Philippines.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.