Vừa đòi nợ vừa khóc

29/06/2013 15:34 GMT+7

(TNO) Chiều 29.6, sau khi Báo Thanh Niên đăng thông tin “Vỡ hụi hàng loạt ở Tây Ninh”, nhiều “hụi viên” cho biết họ đang trông mong vào chính quyền để có thể lấy lại tiền.

Trong khi đó, PV Thanh Niên Online cũng chứng kiến cảnh người dân vừa đi đòi nợ vừa khóc ròng vì tiền tỉ có nguy cơ mất trắng theo chủ hụi.

Trong số những nạn nhân chơi hụi của bà Lương Thị Kim Lan (52 tuổi, ngụ khu phố 3, thị trấn Tân Châu), bà T.T.N.T (ngụ thị trấn Tân Châu) bị nặng nhất với số tiền hơn 1,596 tỉ đồng; kế đến là M.T.T và N.T.H đều hơn 1 tỉ đồng; số còn lại từ 90 triệu đến 600 triệu đồng.

Vừa đòi nợ vừa khóc
Người dân vây nhà bà Lan khi bà này vừa trở về nhà sau một tuần vắng mặt

"Sống dở, chết dở" từ nhiều ngày qua, bà L.T.N (64 tuổi, ngụ khu phố 3, thị trấn Tân Châu) rơi nước mắt vì đã lỡ đóng theo chân hụi hơn 90 triệu đồng mà bà dự định khi hốt sẽ mổ cột sống.

Bà N. cho biết, do bị bệnh thoái hóa cột sống từ nhiều năm nay nhưng không có đủ tiền chữa trị nên một người thân mới giúp cho bà vào một chân hụi (2 người chơi chung 1 phần, tiền lời cho bà uống thuốc). Để có tiền đóng hụi, bà phải bán gà, vịt trong nhà. Khi đóng được 24/30 phần thì bà Lan công bố vỡ hụi.

Trong khi đó, dù số tiền có nguy cơ bị mất ít hơn so với những người khác nhưng với bà N.T.L (56 tuổi) thì con số 36 triệu đồng là cả một tài sản. Bà L. làm nghề bán vé số, rồi lượm ve chai kiếm thêm để có tiền nuôi chân hụi làm tài sản.

Thế nhưng, đến ngày đăng hụi mà vẫn không hề có được đồng nào từ bà Lan. “Tôi hy vọng chính quyền sẽ quyết tâm giải quyết để chúng tôi có thể lấy lại tiền”, bà L. nghẹn giọng.

Vừa đòi nợ vừa khóc
Người dân xem thông tin vụ vỡ hụi đăng trên Báo Thanh Niên, đồng thời cho biết đang rất trông mong vào sự quyết liệt của chính quyền

Khóc nấc vì tin tưởng chủ hụi nên số tiền hơn 96 triệu đồng dành dụm có thể tiêu tan, chị Đ.T.T (38 tuổi, làm hộ lý tại Trung tâm Y tế H.Tân Châu) trình bày: “Tin lời bà Lan nên tôi vào phần hụi ngày mới được 2 tháng nay. Bà Lan dụ tôi đưa một lần vì bà không có thời gian đi gom thường xuyên. Giờ thì sự việc vỡ lỡ, tôi chỉ còn trông cậy vào chính quyền”.

Đến chiều 29.6, Công an thị trấn Tân Châu vẫn đang phối hợp cùng Công an H.Tân Châu tiếp tục điều tra để làm rõ hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của bà Lan.

Tin, ảnh: Giang Phương

>> Vỡ hụi hàng loạt ở Tây Ninh
>> Vỡ hụi lớn ở Côn Đảo
>> Mất tết vì vỡ hụi tiền tỉ
>> Cuối năm xóm nghèo vỡ hụi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.