Vừa bị cảnh cáo đã được phân công tổ trưởng đánh giá phòng chống tham nhũng

Thái Sơn
Thái Sơn
21/08/2021 06:56 GMT+7

UBND TP.Hà Nội ban hành Quyết định 3972 ngày 18.8 về việc thành lập Tổ công tác đánh giá công tác phòng, chống tham nhũng năm 2020 của UBND TP.Hà Nội.

Đáng chú ý, Tổ công tác đánh giá công tác phòng, chống tham nhũng năm 2020 của UBND TP.Hà Nội do ông Nguyễn An Huy, Chánh thanh tra TP.Hà Nội, làm Tổ trưởng. Ông Huy có trách nhiệm, quyền hạn phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong tổ công tác.
Trong khi đó, từ ngày 2 - 4.8, Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã họp phiên họp thứ 5 xem xét dấu hiệu vi phạm của một số tổ chức Đảng và đảng viên vi phạm liên quan đến một số vụ án xảy ra tại Hà Nội. Qua đó, Ủy ban kiểm tra T.Ư quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Huy và ông Nguyễn Thế Hùng, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội. Kết luận của Ủy ban Kiểm tra T.Ư nêu rõ, ông Nguyễn An Huy chịu trách nhiệm chính, trách nhiệm người đứng đầu đối với những vi phạm, khuyết điểm trong quá trình thanh tra việc mua, quản lý, sử dụng chế phẩm Redoxy-3C.
Bên cạnh đó, kết luận của Cơ quan CSĐT Bộ Công an công bố ngày 13.8 cho biết trong giai đoạn 2016 - 2019, ông Nguyễn Đức Chung đã lợi dụng chức vụ quyền hạn Chủ tịch UBND TP.Hà Nội để chỉ đạo, lãnh đạo Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội mua chế phẩm Redoxy 3C từ Công ty TNHH thương mại dịch vụ Arktic (Công ty Arktic) - là công ty gia đình của ông Chung, với mức giá cao hơn mua từ nhà sản xuât, gây thiệt hại cho nhà nước số tiền hơn 36 tỉ đồng.
Khi báo chí phản ánh việc gia đình bị can Chung liên quan việc mua, bán chế phẩm Redoxy-3C, bị can Chung đã chỉ đạo ông Nguyễn Thế Hùng, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội, ký quyết định thành lập đoàn thanh tra toàn diện việc mua, quản lý, sử dụng chế phẩm Redoxy-3C. Trong quá trình đang tiến hành thanh tra và xác định có một số sai phạm, thì bị can Chung đã nhiều lần tổ chức họp, chỉ đạo, định hướng Thanh tra TP.Hà Nội kết luận theo hướng không có sai phạm gì. Từ đó, ngày 12.2.2020, ông Huy ký ban hành Kết luận thanh tra số 555 về việc mua sắm, quản lý và sử dụng chế phẩm Redoxy-3C để xử lý ô nhiễm các hồ ở Hà Nội.
Kết luận này chỉ rõ ra nhiều sai phạm của các đơn vị chức năng TP.Hà Nội trong việc mua sắm chế phẩm hóa chất Redoxy-3C với giá trị lớn nhưng không qua đấu thầu. Tuy nhiên, chỉ 14 ngày sau khi ký ban hành Kết luận thanh tra số 555, ngày 26.2.2020, ông Huy ký ban hành Kết luận thanh tra số 794, trong đó nêu rõ “kết luận này thay thế Kết luận số 555/KL-TTTP-PCTN ngày 12.2.2020”, mà không nêu rõ bất cứ lý do nào. Chính vì thế, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã có văn bản đề nghị xử lý trách nhiệm của nhiều cán bộ thanh tra thuộc Thanh tra TP.Hà Nội do đã “đục bỏ” các sai phạm tại kết luận thanh tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.