Vụ xe khách lao xuống vực khiến 6 người tử vong: Không kịp thắp hương cho bố

12/07/2020 10:55 GMT+7

Bắt xe khách từ Thanh Hóa vào Đắk Lắk để thắp hương cho bố nuôi, nhưng khi đến Kon Tum, chiếc xe khách bị tai nạn khiến cả 8 người trong gia đình bị thương. Người con không kịp thắp hương cho bố...

Bác sĩ Võ Văn Thanh - Phó giám đốc Sở Y tế Kon Tum cho biết, trong số các nạn nhân bị thương trong vụ xe khách lao xuống vực khiến 6 người chết, có 29 nạn nhân bị thương phần mềm đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi; một số trường hợp nặng hơn được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.
Sáng 12.7, bác sĩ Võ Văn Thiện, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết có thêm 1 nạn nhân tử vong trong vụ xe khách lao xuống vực tại đèo Ngọc Vin (xã Rờ Kơi, H.Sa Thầy). Nạn nhân là ông Hà Trung Lưu (72 tuổi, trú tại Thanh Hóa). Ông Lưu bị chấn thương sọ não nặng, sau một ngày điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum nhưng không qua khỏi. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 6 người người tử vong trong vụ tai nạn.
Hiện các bệnh viện đã huy động toàn bộ lực lượng để tích cực cứu chữa cho các nạn nhân.

Nạn nhân vụ xe khách lao xuống vực bàng hoàng kể lại giây phút thảm kịch

Hành khách kêu giảm tốc độ nhưng tài xế vẫn cho xe chạy nhanh ?

Hôm qua (11.7), chiều muộn, ở khu "nhà đưa tiễn" trong khuôn viên Bệnh viện đa khoa vùng Ngọc Hồi, hàng chục người đứng chờ nhận thi thể người thân để đưa về mai táng. Có nhiều ông bố bà mẹ không chịu nổi đau đớn, khóc lịm bên 4 chiếc quan tài.

Lúc này, có 4 người xấu số đã được bàn giao cho gia đình đưa về mai táng. Riêng anh Trần Minh Tú (phụ xe, trú tại TP.Thanh Hóa) vẫn đang còn nằm tại nhà đưa tiễn vì khi đó người thân chưa kịp đến nhận. Cơn mưa chiều qua càng khiến cho không khí nơi đây thêm lạnh lẽo, tang tóc.

Nằm ở giường bệnh ngoài hành lang, với đôi mắt mỏi mệt, bà Lê Thị Nhì (57 tuổi, H.Ngọc Lặc, Thanh Hóa) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại thời điểm chiếc xe lao xuống vực. Bà Nhì cho hay, sáng 10.7 bà và cháu là Phạm Thị Thắm (8 tuổi) bắt xe từ H.Ngọc Lặc vào Đắk Lắk để thăm người thân bị ốm.

“Tối hôm trước, sau khi ăn xong, chiếc xe khách chạy nhanh hơn. Lúc đó, tôi kêu lên, sao xe chạy nhanh thế, nhưng không thấy tài xế nói gì. Đến rạng sáng tôi thấy xe lắc lư, được một lúc thì xe lao xuống vực. Khi đó trời tối đen, tôi cố gắng mò mẫm, gào thét tìm cháu gái. May mắn cháu tôi còn tỉnh, la khóc gọi bà. Đến khi được lực lượng chức năng đưa lên bờ tôi mới biết cháu bị gãy chân, trầy khắp người. Còn tôi bị đau toàn thân. Những tưởng sẽ cho cháu đi du lịch, vui chơi ai ngờ 2 bà cháu lại bị tai nạn. Nghĩ lại tôi vẫn còn sợ hãi”, bà Nhì nghẹn ngào nói.

Bà Nhì và cháu gái gặp nạn khi đang trên đường đi thăm người thân bị ốm

Ảnh: ĐỨC NHẬT

Bà Lương Thị Điệp (49 tuổi, H.Ngọc Lạc, Thanh Hóa) bị thương ở gò má, cho kể lại, hay tin người bố nuôiở Đắk Lắk đột ngột qua đời, bà Điệp liền gọi điện cho nhà xe đặt vé. Nhà xe Minh Thanh đến đón cả thảy 8 người nhà bà Điệp tại H.Ngọc Lạc, Thanh Hóa. Khoảng giữa khuya, sau khi nghỉ ngơi ăn cơm, chiếc xe bất ngờ tăng tốc, khiến tất cả mọi người trên xe đều sợ hãi. Nhiều hành khách trong xe đã lên tiếng nhắc tài xế chạy chậm lại, nhưng vẫn không thấy tài xế cho chiếc xe giảm tốc độ.

Bà Điệp kể, khi xe đến địa phận tỉnh Kon Tum, nhiều đoạn đèo, cua gấp, lái xe chạy nhanh khiến ô tô chao đảo, nhiều người trong xe giật mình tỉnh giấc. Riêng bà Điệp không ngủ được, một tay ôm chặt cháu gái một tay bám vào ghế để giữ thăng bằng. Khoảng 4 giờ sáng, chiếc xe bắt đầu chao đảo mạnh, rồi lao xuống vực, lật ngửa, toàn bộ 40 hành khách mắc kẹt. Cả 8 người trong gia đình bà Điệp nằm ở tầng dưới nên may mắn sống sót.

Tai nạn khiến bà Điệp chưa kịp nhìn mặt bố nuôi lần cuối

Ảnh: ĐỨC NHẬT

“Sau khi xe rung lắc, tôi nghe tiếng động lớn. Lúc này xe càng rung lắc dữ dội, đồ đạc bị đảo lộn tứ tung. Còn hành khách trên xe thì nằm ngổn ngang, đè lên nhau. Khi đó, chỉ toàn tiếng la hét, khóc, rên la vì đau đớn. Tôi đau quá cố gắng bò ra ngoài nhưng không được. Đến sáng tôi được lực lượng chức năng cõng lên đường lớn cách vực sâu vài chục mét. Lúc đó mới biết mình còn sống”, bà Điệp nói.

Chưa kịp nhìn bố lần cuối

Bất chợt bà Điệp quay đi quệt ngang dòng nước mắt đang rơi, rồi nghẹn lời: “Bố tôi mới mất. Cả nhà vội vàng bắt xe vào dự đám tang. Ấy vậy mà chưa kịp nhìn bố lần cuối, cả nhà đã gặp tai nạn”. Bà Điệp cho biết, sau khi lành vết thương sẽ về thẳng Thanh Hóa.

Thảm kịch xe khách lao xuống vực trên Quốc lộ 14C ở Kon Tum

Như Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 4 giờ 10 ngày 11.7, chiếc xe khách BS 36B - 022.32 (loại xe giường nằm 48 chỗ) do tài xế Mai Hải Nam (39 tuổi, trú tại H. Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa) điều khiển, chạy từ tỉnh Thanh Hóa đi tỉnh Đắk Lắk.

Trên xe chở 40 người (gồm 5 người nhà xe, hành khách có 26 người lớn và 9 trẻ em). Khi xe đến Km số 23+900 QL14C (thuộc địa phận xã Rờ Kơi, H.Sa Thầy, tỉnh Kon Tum) bất ngờ lao xuống vực sâu hơn 30 m.

Hậu quả vụ tai nạn xe khách thảm khốc làm 5 người tử vong tại chỗ, gồm: Hà Đức Dũng (14 tuổi, trú tại Thường Xuân, Thanh Hóa); Trần Minh Tú (24 tuổi, TP.Thanh Hóa); Lương Thị Niệm (55 tuổi, H.Bá Thước, Thanh Hóa); Hà Thị Uyên (31 tuổi, H.Ea Kar, Đắk Lắk); Hà Thị Huyền Điệp (7 tuổi, Thanh Hóa); và 1 nạn nhân tử vong vào sáng nay 12.7 như nói trên. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.