Vụ "xe hợp đồng" giả tung hoành: Lại bỏ TP.HCM về Đồng Nai "nhập tịch"

10/06/2013 17:46 GMT+7

(TNO) Đang trong quá trình xử lý vụ mang phù hiệu "xe hợp đồng" giả, các xe khách Bình Thuận lại tiếp tục "rời" TP.HCM về Đồng Nai "nhập tịch".

(TNO) Chiều nay 10.6, ông Lê Bảy, Phó trưởng Phòng Quản lý vận tải và người lái (Sở Giao thông vận tải Bình Thuận) cho biết các tài xế và chủ xe của hai xe khách mang BKS 86B-00386 và 86B-00149 bị phát hiện sử dụng phù hiệu “xe hợp đồng” giả đã không đến làm việc theo yêu cầu của Sở này. 

>> Xe đeo biển “xe hợp đồng” giả tung hoành

“Khi chúng tôi liên hệ với chủ xe, họ vẫn trả lời rằng không hề biết biển “Xe hợp đồng” do Công ty Diệu Minh (TP.HCM) cung cấp là giả và tuyên bố sẽ không hợp tác với Sở Giao thông vận tải (GTVT) Bình Thuận làm việc này”, ông Bảy cho biết.


Biển “xe hợp đồng” giả của hai xe khách ở Bình Thuận bị phát hiện

Như Thanh Niên Online đã đưa tin, Hợp tác xã (HTX) vận tải dịch vụ La Gi - Hàm Tân phản ánh từ đầu năm 2013 có 20 trong 25 xe rút ra HTX để nhập vào Công ty cổ phần đầu tư thương mại dịch vụ vận tải du lịch Diệu Minh (TP.HCM).

Tuy nhiên theo quy định về vận tải hành khách bằng ô tô theo tuyến cố định và xe hợp đồng là biển số xe đăng ký tỉnh, thành phố nào thì chủ xe góp vốn cổ phần hoặc vào xã viên HTX đặt trụ sở tại tỉnh, thành phố đó.

Sau đó tổ kiểm tra liên ngành của Sở GTVT Bình Thuận phát hiện 2 trong số 20 xe rút ra khỏi HTX trên sử dụng phù hiệu xe hợp đồng giả do Công ty Diệu Minh cung cấp.

Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Bình Thuận khẳng định với Thanh Niên Online rằng tình trạng trên là có dấu hiệu của việc trốn thuế.

Trong khi Sở GTVT Bình Thuận đang củng cố hồ sơ để chuyển sang cơ quan công an điều tra (theo yêu cầu của Sở GTVT TP.HCM) thì 8 chiếc xe khách lại tiếp tục rút ra khỏi Công ty Diệu Minh để xin nhập vào HTX vận tải Xuân Lộc (Đồng Nai).

Theo ông Lê Bảy, hiện Sở GTVT Bình Thuận đã có công văn gửi Sở GTVT Đồng Nai và các tỉnh lân cận thông báo vụ việc này nhằm ngăn ngừa việc đeo phù hiệu “xe hợp đồng” giả để đánh lừa hành khách.

Tin, ảnh: Quế Hà

>> Truy tố giám đốc làm giấy tờ xe giả vay vốn ngân hàng
>> Bắt kẻ chuyên làm giấy tờ, biển số xe giả
>> Triệt phá đường dây làm giấy tờ xe giả
>> Dùng giấy tờ xe giả chiếm đoạt ngân hàng gần 6,5 tỉ đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.