Vụ xe container hất tung xe khách giường nằm: Cả 2 hộp đen đều trục trặc

Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Cả hai thiết bị giám sát hành trình trên xe container và xe khách giường nằm nhà xe Cúc Tùng đều gặp trục trặc, không gửi tín hiệu giám sát về máy chủ, vào thời điểm xảy ra tai nạn.
Không ghi nhận được tín hiệu giám sát hành trình của xe container vào thời điểm xảy ra tai nạn /// Ảnh: Quế Hà Không ghi nhận được tín hiệu giám sát hành trình của xe container vào thời điểm xảy ra tai nạn - Ảnh: Quế Hà
Không ghi nhận được tín hiệu giám sát hành trình của xe container vào thời điểm xảy ra tai nạn
Ảnh: Quế Hà
Chiều 10.9, ông Lê Bảy, Trưởng phòng Quản lý phương tiện vận tải và người lái (Sở GTVT Bình Thuận), cho biết khi xảy ra tai nạn, thiết bị giám sát hành trình (hộp đen) của cả hai xe đều không gửi tín hiệu về máy chủ.
Theo ông Lê Bảy, ở thời điểm khi xe khách giường nằm nhà xe Cúc Tùng cách nơi xảy ra tai nạn chừng 10 km, tốc độ ghi nhận là 78km/ giờ. Hành trình từ TP.Nha Trang vào đến điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe giường nằm này liên tục bị gián đoạn tín hiệu hộp đen.
Còn chiếc xe container BS 15C - 201.11, khi đến cách vị trí xảy ra tai nạn chừng 10 km, tín hiệu giám sát ghi nhận tốc độ 44km/ giờ, nhưng khi tới địa điểm xảy ra tai nạn, không có tín hiệu hộp đen truyền về.
Trước đó, khoảng 18 giờ ngày 9.9, vụ tai nạn giao thông giữa xe khách giường nằm BS 79B - 019.57 và xe container 15C - 201.11 đã làm 2 người chết, 16 người bị thương.
Vị trí xảy ra tai nạn trên QL1 là cung đường mới cải tạo và mở rộng nhưng không có dải phân cách cứng, đoạn thuộc xã Tân Đức, H.Hàm Tân (Bình Thuận). các nạn nhân đã được đưa vào Bệnh viện H.Xuân Lộc và Bệnh viện Thị xã Long Khánh (Đồng Nai) cấp cứu.
Hai nạn nhân tử vong là Lê Khắc Long (32 tuổi, trú ở xã Hương Vinh, Hương Khê, Hà Tĩnh) và Thuận Văn Năng (19 tuổi, trú xã Bắc Sơn, H.Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận.

Bình luận 5

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Duy tân

Duy tân

Phải có ai đó chịu trách nhiệm về việc mất thông tin giám sát quan trọng này, nhà xe hay đơn vị sản xuất hộp đen. Nếu không thì vai trò hỗ trợ giám sát tốc độ của hộp đen k còn ý nghĩa như ban đầu.
Gió đông

Gió đông

Mấy ông tài xế tắt GPS để đua trên đường thì trung tâm nhận tín hiệu vào mắt à.
Ngô hoàng Hải

Ngô hoàng Hải

Cả nước tốn không biết bao nhiêu tỉ đồng để gắn hộp đen vào xe nhưng không ai kiểm tra quản lý hằng tuần, hằng tháng để có biện pháp xử lý... để tới khi có tai nạn chết người nghiêm trọng mới lôi cái hộp đen ra để làm gì....????
Dương Xuân Bảo

Dương Xuân Bảo

Cách hay nhất là xe contane và xe tải nặng có đường riêng! Giải pháp trước mắt là cấm vào TP đông dân!
Trường

Trường

Gắn thêm camera giám sát hành trình nữa!
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU