Vụ xe biển xanh đâm xe máy: 'Xe máy chở kẹp 3 chạy như tên bắn'

14/12/2017 15:39 GMT+7

Ông Đinh Đức Thiện, tài xế điều khiển xe biển xanh trong vụ đâm xe máy làm 3 thanh niên thiệt mạng cho biết, xe máy chở 3 thanh niên chạy với tốc độ rất cao, nên không kịp đánh lái để tránh xảy ra va chạm.

Chiều 14.12, trao đổi với Thanh Niên qua điện thoại, ông Đinh Đức Thiện, tài xế điều khiển xe ô tô biển xanh của UBND huyện Can Lộc cho biết, sáng 13.12, ông điều khiển xe của UBND huyện chở ông Nguyễn Duy Cường, Phó chủ tịch UBND huyện Can Lộc và ông Lê Xuân Đức, Phó Văn phòng điều phối nông thôn mới huyện đi kiểm tra nông thôn mới tại các xã Gia Hanh, Phú Lộc, Sơn Lộc và Thuần Thiện.
[VIDEO] Xe biển xanh va chạm xe máy, 3 thanh niên chết tại chỗ
Vào khoảng 12 giờ cùng ngày, sau khi đoàn kiểm tra nông thôn mới tại xã Phú Lộc xong, đoàn dừng nghỉ ăn cơm tại một quán ăn gần xã này. Khoảng 30 phút sau, ông Thiện tiếp tục lái xe chở lãnh đạo huyện lưu thông trên quốc lộ 15A theo hướng huyện Đức Thọ - Ngã 3 Đồng Lộc đến xã Sơn Lộc để kiểm tra.
“Khi chạy được khoảng 500 mét thì gặp khúc cua, tôi thấy phía trước có khoảng 5 em học sinh đi xe đạp điện chạy cùng chiều, nên tôi đánh lái sang trái để vượt lên. Khi xe chưa kịp vào hết làn của mình thì gặp xe máy chở 3 thanh niên chạy như tên bắn từ phía trước lao lên. Lúc đó tôi chỉ kịp phanh tại chỗ, chứ không kịp để đánh lái về phía vỉa hè để tránh va chạm”, anh Thiện kể lại.
Chiếc xe máy bị biến dạng hoàn toàn sau vụ tai nạn Ảnh Phạm Đức
Ông Võ Trọng Sơn, Giám đốc công ty TNHH MTV đăng kiểm phương tiện giao thông vận tải Hà Tĩnh cho hay, xe biển xanh mang biển kiểm soát 38A-002.24 đã hết thời gian đăng kiểm từ ngày 7.12.2017.
Trả lời câu hỏi về việc xe hết hạn đăng kiểm nhưng vẫn dùng để chở lãnh đạo huyện, ông Đinh Đức Thiện cho hay: “Vừa rồi tôi bị viêm xoang phải đi bệnh viện điều trị nên chưa đi đăng kiểm được xe theo định kỳ. Vừa đến cơ quan do ủy ban cũng không có xe, nên cũng phải điều xe đi. Lãnh đạo có lệnh thì tôi cũng phải đi thôi”.
Theo ông Thiện, đến nay ông đã lái xe cho UBND huyện Can Lộc đã được 25 năm, sang năm 2018 sẽ được nghỉ hưu.
Như Thanh Niên đã đưa tin, vào khoảng 12 giờ 40 ngày 13.12, anh Nguyễn Văn Sơn (24 tuổi), Võ Tá Muôn (24 tuổi) và Võ Văn Đồng (24 tuổi), cùng trú tại xã Nhân Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) chở nhau trên xe máy lưu thông trên quốc lộ 15A theo hướng Ngã 3 Đồng Lộc đi huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh).
Khi xe máy lưu thông đến đoạn đường thuộc thôn Làng Hội (xã Phú Lộc, huyện Can Lộc) thì bị xe ô tô biển xanh nêu trên lưu thông theo hướng ngược lại đâm trúng. Cú đâm rất mạnh khiến cả 3 thanh niên đi trên xe máy bị văng xa, tử vong tại chỗ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.