Vụ xả súng ở Lạng Sơn: Đề nghị Công an Trung Quốc bắt Lý Văn Sắn nếu phát hiện

Trần Cường
Trần Cường
18/01/2020 09:48 GMT+7

Liên quan vụ xả súng ở Lạng Sơn, cơ quan công an đã phát lệnh truy nã toàn quốc đối với Lý Văn Sắn và đề nghị Công an Trung Quốc bắt giữ Sắn nếu phát hiện.

Ngày 17.1, đại tá Vũ Hồng Quang, Phó giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn, cho biết cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lý Văn Sắn (50 tuổi, trú xã Phú Xá, H.Cao Lộc, Lạng Sơn) về hành vi giết người và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, đồng thời ra lệnh truy nã toàn quốc và đề nghị Công an Trung Quốc bắt giữ Sắn nếu phát hiện.
Trước đó, tối 13.1, Sắn mang theo súng AK tới cửa hàng của chị Hoàng Thị Hoài (37 tuổi, trú cùng xã) và bắn nhiều phát khiến chị Hoài bị thương, cháu Phạm Thanh Phong (12 tuổi, con chị Hoài) tử vong.
Tiếp đó, Sắn sang xưởng của anh Hoàng Quốc Hương (43 tuổi, anh trai chị Hoài) ở cạnh đó và bắn anh Hương tử vong.
Vụ nổ súng cũng làm chị Hoàng Thị Toán (39 tuổi, chị gái chị Hoài, vợ cũ của Sắn), chị Chu Thị Hồng (29 tuổi, em dâu chị Hoài) và anh Vũ Xuân Hưởng (38 tuổi), Nguyễn Văn Tuyển (19 tuổi) là thợ của chị Hoài, bị thương nặng. Gây án xong, Sắn bỏ trốn khỏi hiện trường. Lực lượng chức năng thu giữ nhiều vỏ đạn và 7 chai xăng trong 1 ba lô tại hiện trường.
Chị Toán là vợ thứ 2 của Sắn, đã ly hôn năm 2015 do không chịu được tính vũ phu của Sắn. Đối tượng này đòi quay lại, nhưng cả gia đình chị Toán không đồng ý nên Sắn đã gây ra vụ xả súng để trả thù.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.