Vụ trúng gỗ huê tiền tỉ tại Quảng Bình: Vẫn chưa liên lạc với tổ kiểm tra !

29/04/2012 03:35 GMT+7

Chiều 28.4, ông Lưu Minh Thành, Giám đốc Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết đã giao cho ông Nguyễn Văn Huyên (Phó giám đốc, trưởng đoàn đi kiểm tra trong rừng) làm báo cáo một cách đầy đủ, nhưng hiện vẫn chưa liên lạc được với ông Huyên (?).

Ông Thành xác nhận, ở khu vực có huê theo tin đồn hiện không còn dấu tích gì của gỗ huê, chỉ có 3 cái hố khá to. Như vậy, điều này trùng hợp với thông tin dư luận là không những có một cây huê mà có đến 3 cây và đã bị lâm tặc đào bới tận gốc.

Như Thanh Niên đã thông tin, liên tiếp trong đêm 26, rạng sáng 27.4, khoảng trên 100 người ở ngoài vào và trong rừng ra đã bao vây tổ 7 kiểm lâm đóng chốt tại bìa rừng Vực Trô (xã Xuân Trạch, H.Bố Trạch) để tẩu tán người và gỗ gùi. Các kiểm lâm viên cho biết lực lượng đối chọi quá áp đảo, còn trong tay họ không có bất cứ trang bị hỗ trợ nào. Điều này cho thấy sự kết nối của “lâm tặc” tốt hơn, khi họ hiệp đồng trong ra, ngoài vào đúng thời điểm, có tổ chức.

Dư luận đặt câu hỏi tại một vị trí chốt chặn quan trọng như vậy mà chỉ có tổ 7 kiểm lâm mà không có lực lượng công an, quân sự? Để tìm câu trả lời cho vấn đề trên, chúng tôi đã liên lạc với lãnh đạo tỉnh Quảng Bình nhưng đều “bận họp”. Trong khi đó, đến chiều qua, Giám đốc Sở NN-PTNT Phan Văn Khoa vẫn chưa biết thông tin đoàn kiểm tra của vườn đã trở về cũng như việc tổ kiểm lâm thuộc Trạm Khe Gát bị bao vây vì “chưa thấy báo cáo cụ thể”.  

Trương Quang Nam

>> Lâm tặc tấn công, 3 người phải cấp cứu, 11 xe máy bị đốt cháy
>> Khống chế kiểm lâm để tẩu tán gỗ huê
>> Sôi sục vì tin đồn trúng cây gỗ huê tiền tỉ
>> Truy tìm cây gỗ huê “trăm tỉ”
>> Quảng Bình: Bắt giữ một xe chở gỗ huê có chứa hung khí
>> Quảng Bình: Bắt giữ một tàu cá chở 5 tấn gỗ huê
>> Rừng gỗ quý Macoiih sắp qua đời!
>> Thừa Thiên - Huế: Đào gỗ rụi bán tiền tỉ!
>> Kiểm lâm đơn độc, ai sẽ giữ rừng?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.