Vụ Trịnh Sướng: Khởi tố, bắt giam nghi can cung cấp dung môi sản xuất xăng giả

31/07/2019 09:24 GMT+7

Công an tỉnh Đắk Nông cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam Lưu Văn Nguyện để điều tra hành vi sản xuất, cung cấp dung môi làm xăng giả.

Ngày 30.7, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam Lưu Văn Nguyện (42 tuổi, Chủ tịch HĐQT Công ty CP dầu khí Bình Minh; trụ sở ở Hậu Giang) để điều tra hành vi sản xuất, cung cấp dung môi làm xăng giả.

Đại gia xăng giả Trịnh Sướng giàu cỡ nào, có bao nhiêu đất đai ở Sóc Trăng?

Kết quả điều tra ban đầu xác định Công ty Bình Minh đã bán cho Trịnh Sướng gần 31 triệu lít dung môi trị giá hơn 400 tỉ đồng để làm xăng giả . Đồng thời, công ty này còn bán cho 19 đơn vị, cá nhân khác gần 120 triệu lít dung môi, trị giá gần 1.500 tỉ đồng.
Theo cơ quan điều tra, từ ngày 1.1.2017 đến khi bị phát hiện, số tiền các bị can sử dụng dùng để mua dung môi, các chất làm tăng chỉ số Octan (Toluene, MTBE, NMA, Methanol…) là 4.200 tỉ đồng, với khoảng 350 triệu lít xăng giả đã được sản xuất và bán ra thị trường. Đến nay, Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố, bắt tạm giam 29 nghi can liên quan đến hoạt động sản xuất và buôn bán xăng giả.
Ngoài ra, liên quan đến vụ án, cơ quan điều tra cũng đã khởi tố, bắt tạm giam Đỗ Quốc Cường (37 tuổi, trú Đắk Lắk) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo điều tra ban đầu, Cường là đầu mối chuyên tiêu thụ xăng giả nhưng lại móc nối, nhận hàng trăm triệu đồng để “chạy” cho các bị can trong đường dây xăng giả được tại ngoại.

“Đại gia” Trịnh Sướng đã làm giàu bằng hàng triệu lít xăng giả như thế nào?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.