Vụ Trần Thị Ngọc Nữ ngang nhiên xây nhà trái phép trên đất rừng Mũi Né: TP.Phan Thiết báo cáo vụ việc lên cấp tỉnh

29/10/2020 06:25 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết ( Bình Thuận ) Phan Nguyễn Hoàng Tân có báo cáo gửi các cấp ở tỉnh về các sai phạm của bà Trần Thị Ngọc Nữ, sau khi Báo Thanh Niên phản ánh bà này xây nhà trái phép ở Mũi Né.

Chiều 27.10, Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết (Bình Thuận) Phan Nguyễn Hoàng Tân có báo cáo gửi các cấp ở tỉnh về các sai phạm của bà Trần Thị Ngọc Nữ, sau khi Báo Thanh Niên phản ánh bà này xây nhà trái phép ở Mũi Né.
Báo cáo gửi Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Thuận nêu rõ: Qua phản ánh của người dân tại KP.Long Sơn, P.Mũi Né (TP.Phan Thiết), trong những ngày diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Thuận (từ chiều 13 - 16.10), lợi dụng các lực lượng chức năng đang bận canh giữ an ninh cho đại hội, nhiều đối tượng ngang nhiên chiếm đất do nhà nước quản lý để xây dựng, trồng cây, đúc trụ bê tông rào diện tích đất đã bao chiếm trái phép... Trong số này có bà Trần Thị Ngọc Nữ. Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết đã có công văn chỉ đạo Phòng TN-MT, Công an phối hợp UBND P.Mũi Né kiểm tra thực địa, yêu cầu xử lý nghiêm các đối tượng bao chiếm đất nhà nước trái phép.
Cũng theo báo cáo, bà Nữ có hành vi ngang nhiên xây dựng nhà trái phép trên đất rừng sản xuất, lấn chiếm đất rừng đặc dụng. Cụ thể, ngày 21.5.2019, bà Nữ có hành vi lấn chiếm đất nông nghiệp (không phải đất trồng lúa) là đất rừng đặc dụng, đất rừng phòng hộ và đất rừng sản xuất. UBND P.Mũi Né đã xử phạt hành chính (ngày 23.5.2019). Nhưng đến nay, bà Nữ vẫn chưa chấp hành quyết định xử phạt nêu trên, tiếp tục tái phạm xây dựng thêm hạng mục công trình nhà trái phép.
Hành vi của bà Nữ gây bức xúc trong người dân, dư luận xã hội, vì đến nay vụ việc kéo dài không giải quyết dứt điểm. Điều này dẫn đến hệ lụy có một số đối tượng ở nơi khác và người dân chiếm đất nhà nước đang quản lý ở P.Mũi Né.

Cưỡng chế công trình vi phạm, xử lý nghiêm

Theo báo cáo, UBND TP.Phan Thiết đã chỉ đạo UBND P.Mũi Né khẩn trương kiểm tra, củng cố hồ sơ chặt chẽ vụ việc lấn chiếm đất đai của bà Nữ và chồng là ông Trần Văn Đoàn tại KP.Long Sơn, P.Mũi Né... Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết đã yêu cầu Công an TP phải điều quân số tăng cường cho P.Mũi Né, cho các trinh sát bám sát địa bàn... Trường hợp có người chống đối lực lượng thi hành công vụ, bất chấp các quy định của pháp luật, vẫn ngang nhiên lấn chiếm đất công... thì Công an TP phải lập chuyên án để đấu tranh, xử lý nghiêm...
Theo kế hoạch, ngày 29.10, Thường vụ Thành ủy, UBND TP và một số sở, ngành sẽ làm việc với Thường vụ Đảng ủy P.Mũi Né để nghe các vụ việc, hướng xử lý liên quan đến bà Nữ; sẽ cưỡng chế, tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép của bà Nữ.
Trả lời Thanh Niên, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Dương Văn An cho biết ông đã nhận được báo cáo vụ việc bà Trần Thị Ngọc Nữ bao chiếm đất và xây dựng nhà trái phép mà Báo Thanh Niên phản ánh thời gian qua. Ông đã gọi điện chỉ đạo Bí thư Thành ủy Phan Thiết Nguyễn Hồng Hải và Chủ tịch UBND TP Phan Nguyễn Hoàng Tân. Theo ông Dương Văn An, việc xử lý các sai phạm về đất đai nói chung và các vụ việc sai phạm của Trần Thị Ngọc Nữ ở P.Mũi Né nói riêng là không có vùng cấm...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.